- Sau 15 giờ nỗ lực đào bới tìm kiếm, đến 23h34 ngày 10/7, nạn nhân cuối cùng trong vụ sập giàn giáo tại công trình dự án Mapletree Business Centre trên đường Nguyễn Văn Linh (P. Tân Phong, Q.7 TP.HCM) mới được tìm thấy.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đặng Văn Hai (59 tuổi, quê Trà Vinh). Hai người được tìm thấy trước đó là các ông Dương Văn Nghĩa (39 tuổi, quê An Giang) và Nguyễn Cao Kỳ. Cả 3 người đều tử vong.

{keywords}

Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Được biết, dự án Mapletree Business Centre do Công ty TNHH tòa nhà văn phòng nam Saigon 1 (Saigon south office 1 Co, LTD) làm chủ đầu tư với qui mô 1 tầng hầm, 17 tầng, 1 tầng kỹ thuật .

Theo lời một số công nhân tại hiện trường, công trình chỉ mới xong tầng hầm và hiện đang thi công tầng kỹ thuật có độ cao 6m. Suốt đêm 9 rạng ngày 10/7 công trình đổ bê tông dưới trời mưa to. Đến 7g khi bê tông chưa kịp khô thì toàn bộ công trình đổ ập xuống.

Ngoài 3 người bị chôn vùi trong đống đổ nát còn có 4 người khác bị thương được chuyển đến bệnh viện Pháp Việt và bệnh viện Q. 7 để điều trị. Trong số 4 người này, một người bị thương nhẹ được cho xuất viện ngay sau đó. Số còn lại gồm có các công nhân Lê Ngọc Mai, Lê Văn Nhật và Trần Thị Mười Ba;

Trong số này trường hợp của ông Lê Ngọc Mai là nặng nhất. Ông Mai bị cây sắt đâm xuyên từ bụng lên tận ngực, thủng bao tử, tổn thương phổi đang được phẫu thuật cấp cứu. Theo thông tin từ bệnh viện Pháp Việt, tình trạng sức khỏe của ông Mai tạm ổn nhưng tổn thương rất nghiêm trọng. Ông đang được theo dõi đặc biệt tại phòng hồi sức.

Cần Thơ: Thêm 1 người tử vong trong vụ sập giàn giáo nhà 4 tầng

Chiều 10/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ cho biết, anh Dương Quốc Thái đã tử vong vào lúc 20h30' ngày 9/7.

Anh Thái được chuyển đến viện trong tình trạng đa chấn thương như: Bệnh nhân hôn mê sâu, thở bằng máy, gãy xương hàm, gãy 2 khúc chân đùi trái, gãy xương chậu…

Trước đó như VietNamNet đã thông tin, vào chiều tối 8/7, tại căn nhà số 41/43, đường Nguyễn Việt Hồng, thuộc khu vực 2, phường 1, TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) xảy ra vụ sập giàn giáo tòa nhà 4 tầng đang xây dựng, khiến 3 người rơi xuống đất.

Người bị tử vong trên đường đưa đi cấp cứu là anh Nguyễn Văn Lộc; anh Dương Quốc Thái được chuyển lên BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu nay cũng đã tử vong; riêng chị Nguyễn Thị Thùy Duyên chỉ bị chấn thượng nhẹ vùng ngoài, được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang theo dõi.

Quốc Huy

Trần Chánh Nghĩa