- Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đã chỉ đạo lập hội đồng chuyên môn và yêu cầu họp ngay trong tối nay để làm rõ vụ sản phụ tử vong bất ngờ tại bệnh viện Đa khoa huyện An Dương.

Liên quan đến cái chết bất thường của sản phụ Nguyễn Thị Tuyến (30 tuổi, Tân Tiến, An Dương, TP.Hải Phòng), tối 14/7, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, bước đầu phía bệnh viện Đa khoa An Dương báo cáo nguyên nhân tử vong do băng huyết.

"Tuy nhiên tôi yêu cầu phải có hội đồng chuyên môn. Ngay trong trưa nay tôi đã ký quyết định thành lập hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của bệnh viện Phụ sản TP.Hải Phòng và Hội Luật gia thành phố để làm rõ nguyên nhân vụ việc", bà Xanh cho hay.

{keywords}
Người nhà khóc ngất bên thi thể sản phụ. Ảnh: Người lao động

Bà Xanh cũng cho biết, đã yêu cầu hội đồng chuyên môn phải tiến hành họp ngay trong tối nay, làm rõ tất cả các vấn đề liên quan, có kết luận cụ thể về nguyên nhân tử vong cũng như xác định sai sót từ phía bệnh viện nếu có.

Trong sáng mai, kết quả sẽ được công bố rộng rãi.

Trước đó vào đêm 12/7, sản phụ Nguyễn Thị Tuyến được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện An Dương để chờ sinh con thứ 2 trong tình trạng sức khỏe bình thường, thai to, bị tràng hoa quấn cổ 2 vòng.

Tại đây, các kết quả chẩn đoán đều xác định sản phụ có sức khỏe tốt, có thể sinh thường.

Đến 8h sáng 13/7, chị Tuyến bắt đầu có dấu hiệu trở dạ, được đưa lên đẻ. Trong lúc chờ sinh, chị Tuyến thông báo với bác sĩ là thấy ra nhiều máu tươi và mệt.  Sốt ruột, gia đình nhờ kíp đẻ giúp đỡ nhưng được trấn an rằng "yên tâm, không sao" và tiếp tục cho sinh thường.

Trưa 13/7, kíp trực vừa đỡ được bé trai ra ngoài thì chị Tuyến tử vong. Bé sơ sinh bị ngạt ối, được chuyển lên bệnh viện Nhi Đức TP.Hải Phòng để cấp cứu, hiện sức khỏe vẫn rất yếu.

Sau vụ việc, rất đông người nhà sản phụ đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Đến chiều 13/7, sau hồi thương thảo với gia đình sản phụ, phía bệnh viện Đa khoa An Dương quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân 150 triệu đồng để lo hậu sự và đồng ý chăm lo cho 2 con của sản phụ đến khi 18 tuổi.

T.Hạnh