- Một vụ cháy lớn đang xảy ra tại kho sơn của Công ty TNHH Thành Hoàng Châu trên đường Kinh Dương Vương (Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) vào trưa hôm nay (ngày 15/7).

Vào khoảng 11h40, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại ngã tư đường Kinh Dương Vương - Hoà Minh 1 (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Có mặt tại hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận hiện trụ sở 2 tầng của Công ty Thanh Hoàng Châu (số 33, đường Kinh Dương Vương) đang bị ngọn lửa và ngọn khói đen bao trùm.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Hàng trăm thùng sơn trong kho chứa của công ty này bị lửa đốt nóng gây ra những tiếng nổ vang trời.

Đám cháy lớn gây khói lửa lửa mù mịt khắp cả khu vực khiến nhiều người dân hoảng loạn và tháo chạy ra đường.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát cùng khoảng 20 xe chữa cháy, xe y tế và cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường.

Hiện công an đang phong tỏa khu vực xung quanh và tuyến đường dài cả cây số để không cho phương tiện lưu thông vào khu vực nguy hiểm.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng buộc phải di dời một số người dân sống xung quanh ra khỏi khu vực.

Đến 12h40, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Khoảng 12h50, lực lượng PCCC nỗ lực tiếp cận khu vực xảy ra cháy, tuy nhiên tài sản bên trong không thể cứu vãn được.

Ông Lê Văn Huấn (một người dân sống gần khu vực) cho biết: “Tôi đang đi ngoài đường thì nghe một tiếng nổ lớn, sau đó tiếp tục nghe thấy nhiều tiếng nổ nhỏ khác, chạy đến hiện trường thì thấy lửa bốc lên dữ dội. Một chiếc xe máy đang dựng bên vỉa hè sát căn nhà cũng bị lửa bắn ra cháy…”.

Ông Ngô Quang Hoàng - Giám đốc Cty Thành Hoàng Châu cho biết, vào thời điểm xảy ra cháy, trong kho có chứa khoảng 700 thùng sơn, nguyên liệu hóa chất, vật liệu xây dựng và nhiều tài sản giá trị khác và một số lượng lớn hàng vừa mới nhập về từ nước ngoài về.

Được biết, lúc xảy ra vụ cháy, công ty có khoảng 12 người đang làm việc. Rất may, tất cả đã kịp bỏ chạy ra ngoài. Một một công nhân của công ty này bị bỏng ở lưng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 13h30, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Thiệt hại ước tính ban đầu là khoảng 10 tỷ đồng. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

Hà Nam