- Lãnh đạo Cục C45 cho biết, các điều tra viên vẫn đang nỗ lực phá án. Công an Nghệ An và lực lượng biên phòng cũng được tăng viện để phối hợp điều tra.

Trao đổi với PV, lãnh đạo CA Nghệ An cho biết tính, đến chiều 14/7, đã huy động gần 60 cán bộ đến hiện trường (bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương). Trong đó, có lực lượng thuộc Phòng PC45 và Công an huyện Tương Dương.

Sau gần 2 tuần kể từ thời điểm phát hiện sự việc, việc điều tra lần tìm manh mối vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Do địa bàn hiểm trở và đi lại khó khăn, các điều tra viên phải ăn ngủ tại bản.

{keywords}

Chính quyền địa phương thăm hỏi ông Bình, người sống sót duy nhất trong gia đình xấu số.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45, Bộ CA cũng cho biết, những trinh sát giỏi của C45 đang bám trụ tại địa bàn giáp ranh biên giới ở Nghệ An.

“Hiện anh em vẫn đang làm việc hết sức tại hiện trường”, thiếu tướng Tiến cho biết.

Trong khi đó, hơn 10 ngày sau vụ thảm sát, ông Lô Văn Bình, người sống sót duy nhất trong gia đình xấu số đã qua cơn hoảng loạn. Nhiều ngày qua, chính quyền địa phương đã cắt cử người để chăm sóc và động viên ông Bình qua cơn đại nạn.

“Hôm đó tôi mà vào rẫy thì cũng đã chết rồi! Gia đình tôi không có thù oán với ai, chỉ mong công an sớm điều tra, bắt được hung thủ để vợ con tôi thanh thản”, ông Bình khóc nghẹn.

Tường thuật lại với PV, ông Vi Văn Hoài (SN 1969), người đầu tiên phát hiện vụ việc cho biết, thi thể đầu tiên ông nhìn thấy là chị Yến trong trạng thái ở trần, nổi trên mặt nước. Người phụ nữ còn địu đứa con nhỏ cũng đã tử vong từ trước đó.

Nhận tin báo từ anh Hoài, người dân bản Phồng chạy vào rẫy nơi xảy ra vụ việc. Trong lán của gia đình anh Thọ, người dân phát hiện một mâm cơm được dọn sẵn chưa kịp ăn, các đồ vật trong lán không có sự xáo trộn.

Cao Thái