- Các tỉnh miền Bắc có khả năng mưa dông kéo dài trong khoảng 2-3 ngày. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tại các tỉnh này chỉ còn 31 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng khu Tây Bắc và các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.

Mưa đã khiến miền Bắc hạ nhiệt nhanh chóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ còn 31 độ C. Thủ đô Hà Nội cũng xuất hiện mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

{keywords}
Mưa dông kéo dài trong khoảng 2-3 ngày tới (Ảnh minh họa, Kiến thức)

Dự báo các tỉnh miền Bắc có khả năng mưa dông kéo dài trong khoảng 2-3 ngày nên vùng núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Cụ thể, từ ngày 16, ngày 20, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh trong cơn dông và khả năng có lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn đang trải qua những ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. 

Tuy nhiên, từ ngày 18 đến ngày 20, ở khu vực này có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Mưa làm giảm nhiệt và thời tiết ở các tỉnh này mát mẻ, dễ chịu hơn.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 16 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. 

Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung trong khoảng chiều tối và đêm. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo chi tiết ngày 16/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 oC.

Lê Lan