- UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định nâng cấp, sửa chữa nhà ở cho ông Lo Văn Bình, người duy nhất còn sống trong gia đình bị giết tại bản Phồng, xã Tam Hợp.

Trao đổi với VietNamNet sáng 21/7, ông Trịnh Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương xác nhận thông tin trên.

Theo đó, song song với việc khen thưởng ban chuyên án sau khi bắt được nghi phạm vụ giết 4 người ở bản Phồng, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo huyện Tương Dương hỗ trợ nguồn kinh phí xã hội hóa để giúp đỡ để nâng cấp, sửa chữa nhà cho ông Bình và gia đình bố mẹ nạn nhân Lê Thị Yến; mỗi nhà 50 triệu đồng.

{keywords}

Căn nhà tạm bợ vừa của ông Lo Văn Bình được người dân bản Phồng giúp đỡ dựng từ nửa tháng trước.

“Có thể chúng tôi sẽ vận động được nhiều hơn số tiền nêu trên để giúp đỡ ông Bình và người nhà chị Yến. Căn nhà của ông Bình mới dựng tạm ở bản Phồng nên còn phải nâng cấp, sửa chữa rất nhiều. Trong khi đó, chị Yến hiện còn đứa con riêng 6 tuổi nên cũng cần được hỗ trợ, chăm sóc”, ông Châu cho biết.

Trước đó, như VietNamNet từng phản ánh, do quá đau buồn và bị ám ảnh bởi cái chết cùng lúc của 4 người thân, ông Lo Văn Bình đã nhờ hàng xóm phá căn nhà cũ đưa xuống dựng tạm ở khu dân cư sát trung tâm bản Phồng.

Hiện ông Bình vẫn chưa hết bàng hoàng, suốt ngày thui thủi trong góc bếp.

Anh em họ hàng phải luân phiên đến giúp đỡ ông trong sinh hoạt hàng ngày.

Tiếp xúc với PV sáng 21/7, ông Bình cho hay đã biết thông tin công an bắt được nghi phạm sát hại vợ, con trai, con dâu và cháu ông.

Cao Thái