- Một nam thanh niên nghi bị ngáo đá đã leo lên bảo tháp cao gần 40 mét ở Chùa Cót (Hà Nội) quậy phá khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Xem video:

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 21/7, nhiều người dân sống gần chùa Cót (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hốt hoảng khi phát hiện một nam thanh niên khoảng 25 tuổi leo lên bảo tháp cao gần 40.

Trên tay cầm một vật dụng, nam thanh niên liên tục quậy phá, hò hét.

{keywords}

{keywords}

HÌnh ảnh nam thanh niên trên tháp

Nhiều người thắc mắc rằng không hiểu sao người này có thể leo lên được đỉnh tháp rất cao này.

Ngay sau đó, Công an phường Yên Hòa đã trực tiếp xuống hiện trường cố gắng thuyết phục đưa nam thanh niên xuống.

Đến 11h30, nam thanh niên vẫn chưa xuống khỏi tháp.

{keywords}

{keywords}

Nam thanh niên được đưa về trụ sở công an

Lực lượng chức năng đã điều 1 xe thang của PCCC đến để giải cứu.

Đến 12h, nam thanh niên đã bất ngờ nhảy xuống, nhưng rất may lực lượng cứu hộ đã giăng lưới phía dưới. Nam thanh niên may mắn thoát chết, sau đó được đưa về CA phường Yên Hòa. 

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận tên là Lê Thọ Trường (27 tuổi, quê quán tại xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) đang sống lang thang ở Hà Nội kiếm việc làm.

Theo thiếu tá Đào Trọng Nghĩa, trưởng Công an phường Yên Hòa, nguyên nhân ban đầu được xác định do Lê Thọ Trường phê thuốc nên trèo lên đỉnh tòa bảo tháp đập phá.

Sau khi thanh niên này nhảy xuống đất và may mắn không bị thương, người dân vẫn không thể hiểu nổi tại sao Trường lại trèo lên được. Bởi, từ chân tháp lên đến tầng 11 có thang bộ, nhưng từ tầng 11 lên đỉnh tháp thì không có cách nào lên. 

Nhị Tiến (Video: Zing)