HĐND TP Đà Nẵng đã có Nghị quyết phá dỡ khu biệt phủ trăm tỉ của đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng trái phép ở núi Hải Vân vào cuối tháng 8 tới; tuy nhiên người dân nơi đây lại muốn giữ lại khu biệt phủ này.

Đà Nẵng quyết dỡ 'biệt phủ đại gia' trên núi Hải Vân

Xem video:

Sáng 21/7, PV đã vào bên trong khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang. Trong khu biệt phủ bỏ hoang mấy tháng nay, nhiều nơi do không được chăm sóc nên bắt đầu xuống cấp.

{keywords}
Cổng chính vào khu biệt phủ

Tại đây chỉ có một người bảo vệ và vài người làm vườn có nhiệm vụ trồng rừng, chăm sóc cây; ông Ngô Văn Quang không có mặt ở đây. Hỏi chuyện người trông nom khu biệt phủ thì được biết ông Quang rất ít khi về, vài tháng ông mới ghé qua, mọi việc ông giao cho một người dân địa phương trông coi.

Người trông nom khu biệt phủ này cho hay từ khi công trình bị đình chỉ, mọi việc xây dựng đều đã dừng lại, một số công trình bằng gỗ đã được xây dựng xong thì được che lại tránh hư hỏng.

Sau khi được đi một vòng khu biệt phủ, chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Bá Lưỡng - Bí thư Chi bộ 12 Kim Liên và ông Trần Tình – Trưởng ban công tác mặt trận tổ 12 Kim Liên (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để trao đổi thêm thông tin về việc phá dỡ khu biệt phủ này.

Điều bất ngờ là chính người dân nơi đây lại muốn giữ lại khu biệt phủ này. Ông Trần Tình – Trưởng Ban công tác mặt trận tổ 12 Kim Liên – cho hay, ngày 10/7 vừa qua, hơn 100 người dân ở đây đã ký vào “Đơn xin cứu xét” gửi Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu xin được giữ lại khu biệt phủ này.

{keywords}

Một số khu nhà bằng gỗ dã xây dựng xong nhưng đóng cửa mấy tháng nay

Ông Tình cho biết, đơn đã được ông gửi đi ngày 20/7 nhưng do là đơn pho to chữ ký của người dân nên ông được Phòng tiếp dân của TP Đà Nẵng hướng dẫn về làm lại bản chính.

Còn ông Nguyễn Bá Lưỡng cho biết, việc ông Ngô Văn Quang xây dựng khu biệt phủ này rõ ràng là sai phạm và bị xử phạt là đúng, nhưng việc đập bỏ một công trình trị giá cả trăm tỉ thì quá lãng phí. Bà con ở đây muốn giữ lại làm du lịch hay làm gì đó cho cộng đồng.

“Chúng tôi thấy tiếc quá thì tự nguyện làm đơn gửi lên các cấp chính quyền địa phương và Trung ương đề nghị giữ lại khu biệt phủ để phục vụ cho bà con ở đây chứ không phải do ông Quang “bày vẽ” chúng tôi làm đơn”, ông Lưỡng khẳng định.

Cũng theo ông Lưỡng, cuộc sống của người dân khu vực tổ 12 Kim Liên này còn thiếu thốn đủ thứ như điện đường chưa có, đường giao thông cũng chưa hoàn thiện và nước sạch cũng thiếu... nên việc đập bỏ khu biệt phủ thì quá lãng phí dù biết công trình này xây dựng trái phép.

Hình ảnh bên trong khu biệt phủ sắp bị phá dỡ của ông Ngô Văn Quang:

{keywords}

{keywords}

Một số khu được xây bằng gỗ được che lại tránh hư hỏng, bên trong có tượng Phật và tượng Quan Công

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các bức phù điêu trang trí bên trong khu biệt phủ

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các khu nhà bằng gỗ được chạm khắc công phu ở khu biệt phủ

{keywords}

{keywords}

Những lối đi bên trong khu biệt phủ


{keywords}

{keywords}

Các khu nhà bằng gỗ được chạm khắc công phu ở khu biệt phủ

{keywords}

Ao cá, tiểu cảnh được xây dựng bên trong

{keywords}

{keywords}

Khúc gổ khủng trưng bày trong biệt phủ

{keywords}

{keywords}

Đơn của người dân tổ 12 Kim Liên (phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) xin giữ lại khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang

(Theo Dân trí)