- Ngày 24/7, tại phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Đào Trọng Nhân (27 tuổi, ngụ tại xã Núi Tượng, huyện Tân Phú) án tử hình về tội giết người, 4 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng, vào năm 2013, Nhân và chị V.T. N.D (ngụ tại ấp Hòa Thành, xã Ngọc Định, huyện Định Quán ) có quan hệ tình cảm yêu thương và chị D. đã có thai với Nhân.

{keywords}
Bị cáo Đào Trọng Nhân tại phiên xét xử

Lúc yêu nhau, giữa Nhân và chị D. thường xuyên phát sinh mâu thuẫn do Nhân nghi ngờ chị D. có bạn trai khác. Khoảng 23 giờ ngày 5/6/2014, Nhân đến nhà chị D. và ngủ cùng bạn gái.

Đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, chị D. nói sẽ phá thai thì Nhân không đồng ý và hai bên xảy ra cự cãi. Lúc này Nhân đe dọa giết chết chị D. nếu không nghe lời. Chị D. tiếp tục cãi lại Nhân, khiến người này tức giận, dùng tay kẹp cổ chị D. cho đến khi tử vong.

Biết bạn gái đã chết, Nhân liền cõng xác nạn nhân ra bờ ao (cách nhà chị D. khoảng 30 mét) rồi dìm xuống nước nhưng xác vẫn nổi. Nhân vào nhà lấy một khung sắt nặng khoảng 30kg đè lên xác chị D. và tiếp tục dìm xuống nước.

Nhân tháo lấy 2 chiếc nhẫn trên tay bạn gái, 1 sợi dây chuyền vàng, chiếm đoạt 10 triệu đồng và chiếc điện thoại di động của nạn nhân rồi bỏ trốn. Khoảng hơn 10 ngày sau xác nạn nhân nổi trên mặt nước và được người dân phát hiện báo công an.

Đến ngày 13/8/2014, Nhân bị công an bắt giữ.

Hùng Anh