- Tối 26/7, hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, hàng trăm người nghiêng mình kính cẩn trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (TP Đông Hà, Quảng Trị) là “ngôi nhà chung” của hơn 10.000 anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kì kháng chiến chống Mỹ.

Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, với truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm, hàng triệu đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã không tiếc máu xương chiến đấu anh dũng, hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của đất nước, vì sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, trong số đó có hàng vạn bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên tuyến đường 9 lịch sử.

Hòa chung không khí tri ân các anh hùng liệt sỹ, tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, tỉnh Quảng Trị đã trang trọng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại NTLS Quốc gia đường 9.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bày tỏ niềm xúc động, cảm kích khi được được hiện diện tại Quảng Trị trong những ngày cuối tháng 7 đầy ý nghĩa.

“Đứng bên các anh, các chị giữa không gian linh thiêng này, tuổi trẻ chúng tôi càng thấu hiểu sâu sắc quá khứ hào hùng của dân tộc ta, những hy sinh mất mát lớn lao của các thế hệ cha anh và càng trân trọng hơn giá trị của nền độc lập, hòa bình, tự do, hạnh phúc hôm nay…”, ông Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ.

Đến 21h cùng ngày, những giọt mưa đầu mưa đầu mùa của tỉnh Quảng Trị dường như trở nên vô nghĩa khi trên hàng ngàn ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ, lần lượt các ngọn nến tri ân được thắp sáng, lan tỏa.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 trở nên linh thiêng, ấm áp.

Một số hình ảnh “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” do PV VietNamnet ghi nhận:

{keywords}

Ngay từ 18h chiều, hàng ngàn ngọn nến đã được các bạn đoàn viên, thanh niên thắp sáng trên mộ phần của các liệt sĩ.

{keywords}

 Gương mặt chứa đựng nhiều cảm xúc của một bạn đoàn viên 

{keywords}

 Hơn 1000 đoàn viên thanh niên cùng hàng trăm người dân có mặt tại NTLS Quốc gia Đường 9 để theo dõi buổi lễ tri ân 

{keywords}

Anh Nguyễn Đắc Vinh - UV dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH cùng đại diện Tỉnh đoàn Quảng Trị thỉnh chuông cẩn cáo các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại NTLS Quốc gia Đường 9. 

{keywords}

 Lãnh đạo TW Đoàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đại diện tỉnh đoàn Savannakhet (Lào)… dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ 

{keywords}

Mọi người xúc động khi sống lại những kí ức tuổi xuân trên cung Đường 9 anh hùng khi tốp ca thể hiện “Bài ca đường 9 chiến thắng”. 

{keywords}

 Phút xúc động của Mẹ Việt Nam anh hùng khi nhận được sự chia sẻ, tri ân của ban ngành các cấp. 

{keywords} 

 Lễ thắp hương tại mộ phần các anh hùng liệt sĩ tại NTLS Quốc gia Đường 9.

Quang Thành