- Theo lời khai của Sơn, anh ta mua số ma túy đá trên đem về Nghệ An, chia nhỏ bán cho các quán bar, sàn nhảy và các đối tượng có nhu cầu “đổ buôn”.

Ngày 28/7, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự Lê Xuân Sơn (SN 1976, quê Nghệ An) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào 19giờ ngày 23/7, tại ga Hà Nội, Công an quận Đống Đa phát hiện gã đàn ông chừng 40 tuổi, xách theo 1 túi màu đen vừa lên tàu tuyến Hà Nội – TP.HCM.

{keywords}

Lê Xuân Sơn và tang vật vụ án.

Kiểm tra túi của người này, công an phát hiện có 5 túi nilon, bên trong đựng tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Các trinh sát đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở cảnh sát làm rõ.

Giám định sơ bộ xác định, 5 túi nilon đựng tinh thể màu trắng trên là ma túy đá (methaphetamine), có trọng lượng gần 5kg.

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận tên là Lê Xuân Sơn (SN1976).

Ngày 18/7, Sơn đi xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội rồi bắt xe lên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Hắn chi cho một thanh niên số tiền 20 triệu đồng để anh ta đưa sang bên kia biên giới bằng đường tiểu ngạch.

Đến ngày 22/7, gặp được một người đàn ông Trung Quốc đồng ý bán ma túy đá với giá 1 tỷ đồng/5túi, Sơn mua hàng rồi quay về Hà Nội.

Đến 19h cùng ngày, Sơn ra ga Hà Nội mua vé để lên tàu xuôi về Nghệ An thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Theo lời khai của Sơn, anh ta mua số ma túy đá trên đem về Nghệ An, chia nhỏ bán cho các quán bar, sàn nhảy và các đối tượng có nhu cầu “đổ buôn”.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

T.Nhung