- Sau ít phút cãi vã, Giang cầm lấy can xăng tưới lên người vợ và con nhỏ rồi châm lửa đốt. Hai mẹ con xấu số bị thiêu sống trong ngọn lửa cháy rừng rực.

Cha đổ xăng thiêu sống khiến con tử vong, vợ nguy kịch

Sau chầu rượu, Giang về nhà và cãi cọ với vợ. Y hất can xăng 4 lít vào vợ và con nhỏ 9 tháng tuổi rồi châm lửa đốt khiến đứa con tử vong, vợ nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Án mạng đau lòng sau chầu rượu

Chiều 28/7, gần một ngày sau vụ án mạng chấn động vùng quê nghèo, người dân xóm 5B, xã Nam Thanh, Nam Đàn (Nghệ An) vẫn chưa hết xôn xao.

Trong mỗi đoạn đường nhỏ, bà con vẫn tụ tập bàn tán, nhiều người không tin nổi sự việc đau lòng vừa xảy ra.

Trong căn nhà cấp 4 cuối xóm, ông Trần Văn Ba (SN 1921) cùng vợ Nguyễn Thị Hoe (SN 1930) ngồi lặng lẽ trên chõng.

{keywords}

Ông Trần Văn Ba (94 tuổi) và vợ kể lại sự việc với PV.

Bà Hoe đã nặng tai ai hỏi cũng không nghe được gì, còn ông Ba lại mắt kém. Ông vẫn chưa hết hoảng hốt khi kể lại sự việc vừa xảy ra trong căn nhà mình.

Trần Văn Giang (SN 1990), kẻ vừa nhẫn tâm tưới xăng thiêu sống vợ con chính là cháu nội của hai ông bà. Cách đây hơn 1 năm, Giang cùng vợ Nguyễn Thị Anh Đàm (SN 1993) và con nhỏ dọn về ở với ông bà nội để giúp đỡ ông bà. Vợ chồng trẻ ở nhà ngang phía dưới trong khi ông bà nội ở nhà trên.

“Tối qua chừng khoảng 8 rưỡi, thằng Giang đi uống rượu về rồi vợ chồng nó cãi nhau. Tôi ở nhà trên có nghe hai đứa to tiếng rồi thằng Giang có đánh vợ nên tôi xuống nạt nó mấy câu. Một lát sau tôi nghe tiếng hô hoán rồi hàng xóm đổ đến, khi ấy mới biết chuyện thằng Giang đốt vợ con”, ông Ba kể lại.

Cũng theo ông Ba, can xăng có sẵn trong nhà là do Giang mua về để chạy máy. Can xăng chừng 4 lít nhưng trước đó Giang đã đổ vào máy chừng quá nửa.

Ông cho hay đứa cháu nội trước nay vốn hiền lành ít rượu chè. Tuy nhiên trong thời gian qua Giang thỉnh thoảng lại đi nhậu với bạn bè và sinh ra hư tính.

{keywords}

Nền nhà còn lưu lại dấu vết của vụ thiêu sống.

Ông bà cũng chẳng ngờ được rằng đứa cháu nội lại nhẫn tâm tưới xăng đốt cả vợ con rồi gây ra án mạng đau lòng như thế.

“Chúng tôi đang nằm xem ti vi thì nghe tiếng kêu cứu rồi nhiều tiếng la hét. Thấy hàng xóm đều chạy sang nhà ông Ba nên tôi cũng chạy qua, đến nơi thì thấy con Đàm cháy đen nằm ở cạnh mép giếng. Sau đó hàng xóm chở cả hai mẹ con đi viện rồi gọi cho bên ngoại”, ông Nguyễn Văn Đạo, một người dân ở xóm 5B kể lại.

Gia đình ngã quỵ đợi tin bệnh viện

Suốt một ngày qua, bà Đậu Thị Xuân (SN 1972, xóm 8B, Nam Thanh) nằm khóc đến ngất xỉu trên giường. Anh em hàng xóm đổ đến động viện nhưng bà không ngớt khóc than.

Ông Nguyễn Đình Trung (SN 1970, chồng bà Xuân) sụt sùi cho biết, 2 giờ chiều 28/7, gia đình đã tổ chức an táng cho đứa cháu ngoại xấu số còn chưa tròn 1 tuổi. Giờ cả nhà chỉ dõi mắt ra Hà Nội ngóng tin của chị Đàm.

{keywords}

 Ông Nguyễn Đình Trung (bố chị Đàm) đau đớn kể lại bi kịch đau lòng.

“Nó là con gái đầu của tôi, chuyện vợ chồng gia đình thỉnh thoảng ai rồi cũng lục đục nhau nhưng có ai nghĩ chồng nó lại nhẫn tâm với chính vợ con mình thế”, ông Trung đau buồn nói.

Ông Trung cho biết, tối 27/7, vợ chồng ông cơm nước xong đang ngồi nghỉ thì nhận được điện thoại của hàng xóm gọi.

“Họ giục tôi chạy nhanh sang nhà nội để đưa mẹ con cháu Đàm đi cấp cứu. Tôi hỏi có việc gì nhưng họ không nói, chỉ bảo chạy sang thật nhanh.

Tôi vội vàng đánh xe sang thì thấy con gái nằm ở sân. Người dân đổ về chật cả nhà. Chẳng kịp hiểu chuyện gì, tôi và mọi người đưa hai mẹ con đến BVĐK Nam Đàn nhưng cháu tôi đã tử vong. Con Đàm được xác định bỏng hơn 90% và chuyển gấp đi Viện bỏng Quốc gia ngay trong đêm”, ông Trung sụt sùi kể.

Ông cho biết hiện con trai và ông bác đang túc trực ở Hà Nội. Thi thoảng con trai gọi điện về, ông lại chạy ra ngõ nghe điện thoại, không dám ngồi trong nhà vì sợ bà Xuân lại sốt ruột hỏi tin.

Hỏi về sức khỏe của con gái, ông Trung chỉ lắc đầu, nước mắt rỉ từ hai khóe.

Trong sân nhà ông, rất đông người dân Nam Thanh đến động viên, chia sẻ. Không ai nghĩ bi kịch đau lòng của vợ chồng con gái ông lại ập đến theo cách tức tưởi như thế.

“Vợ chồng thằng Giang trước còn làm căng tin ở BVĐK Nam Đàn sau đó nghỉ. Không hiểu nó nghĩ gì mà lại đổ xăng thiêu cả vợ cả con như thế được chứ. Rồi còn đứa con nhỏ 4 tuổi nữa, mẹ nó có mệnh hệ gì thì nó biết sống sao đây nữa”, bà Nguyễn Thị Minh, một người anh em của gia đình ông Trung thở dài.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 20h30’ ngày 27/7 tại nhà riêng ở xóm 5B, xã Nam Thanh, Nam Đàn (Nghệ An), Trần Văn Giang (SN 1990) sau cuộc nhậu đã cãi nhau với vợ, sau đó tự tay tưới xăng và thiêu sống vợ con.

Hậu quả khiến đứa con trai chưa tròn 1 tuổi tử vong, người vợ là chị Nguyễn Thị Anh Đàm (SN 1993) bỏng hơn 90%, được chở ra cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng rất nguy kịch.

Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố vụ án ‘Giết người’, tạm giữ hình sự đối tượng Giang để điều tra.

Cao Thái