- Quá trình điều tra ban đầu, công an TPHCM xác định thợ kim hoàn có dấu hiệu chiếm đoạt của tiệm vàng Mi Hồng (Q. Bình Thạnh) số tài sản hơn 500 chỉ vàng, rồi “biến mất”…

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm đối với Phạm Trí Dũng (SN 1974, ngụ xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, tạm trú đường Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp) vì tình nghi có liên quan đến vụ “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của công ty TNHH Mi Hồng (tức tiệm vàng Mi Hồng, đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh). Hiện công an xác định Dũng không có mặt ở địa phương.

{keywords}
Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm đối với Phạm Trí Dũng

Điều tra ban đầu xác định, Dũng là thợ kim hoàn tại tiệm vàng Mi Hồng hơn 15 năm nay. Theo đánh giá của đại diện tiệm vàng, từ trước đến nay, Dũng là người làm việc chăm chỉ, có uy tín và chưa có sai phạm nào.

Giai đoạn đầu tháng 12/2014 đến cuối tháng 3/2015 kế toán của tiệm vàng Mi Hồng có 13 đợt giao tổng cộng 509 chỉ vàng 18K cho Dũng để đánh bóng, gắn hột lại...Tuy nhiên đến 30/3 Dũng bất ngờ xin nghỉ để điều trị bệnh.

Hơn 10 ngày sau, Dũng quay lại làm việc. Nhưng một ngày sau tiếp tục xin nghỉ trị bệnh. Lúc này phía công ty yêu cầu Dũng giao lại số vàng đã nhận để công ty bố trí người khác làm, Dũng có hứa nhưng chưa thực hiện.

Sau nhiều lần liên lạc với Dũng nhưng không thành công, ngày 19/4 đại diện của công ty tìm đến tận bệnh viện và nhà của Dũng nhưng không tìm được Dũng. Công ty cũng tiến hành kiểm tra tủ cá nhân, bàn làm việc của Dũng nhưng cũng không thấy tài sản, vàng bạc gì.

Nghi vấn Dũng chiếm đoạt 509 chỉ vàng, tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng, nên đại diện tiệm vàng Mi Hồng đã trình báo công an. Sau khi lập hồ sơ bước đầu, xác định số tài sản bị chiếm đoạt lớn nên công an Q.Bình Thạnh đã chuyển giao cho công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Công an TPHCM đã tiến hành lấy lời khai của nhiều người có liên quan. Trong đó, em vợ của Dũng hiện cũng là nhân viên của tiệm vàng Mi Hồng có xác nhận, việc Dũng lấy vàng của công ty rồi bỏ trốn, chị này và vợ của Dũng cũng biết rõ nhưng đến nay không liên lạc được…

Ngoài ra, một cá nhân khác trình báo cũng bị Dũng chiếm đoạt tài sản là ông Trần Quốc H (chủ DNTN K.H ở Q.Gò Vấp). Ông H cho biết, trước đây từng nhiều lần giao vàng cho Dũng gia công và sau đó Dũng giao lại thành phẩm đầy đủ.

Mới đây ông H có giao vàng cho Dũng gia công nhẫn. Sau đó Dũng giao lại, ông kiểm tra thiếu 1 lượng vàng 18K. Ông H đã nhiều lần liên lạc với Dũng nhưng bất thành.

Hiện công an TP.HCM đề nghị Dũng đến đội 8, phòng cảnh sát hình sự (số 324 đường Hòa Hưng, Q.10), trình diện để phục vụ điều tra, làm rõ vụ việc. Công an thông báo, nếu sau một tháng ông Dũng không đến làm việc, công an xem như bỏ trốn và tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Đàm Đệ