- Sau gần 2 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua dâm trẻ em, chủ khách sạn lớn nhất TP.Cà Mau chuẩn bị được tại ngoại.

Ngày 4/8, cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp và đề nghị cho ông Tiêu Văn Luận (56 tuổi), trú tại khóm 6, P.9, TP.Cà Mau được tại ngoại.

Lý do ông Luận được tại ngoại vì quá trình điều tra đã hoàn tất, không còn bị cản trở. Thêm vào đó, gia đình ông Luận có đơn xin bảo lãnh cho vị này tại ngoại trước đó.

Bà Lâm Thị Châu (39 tuổi), chủ quán Nhựt Duy và ông Tiêu Quang Luận là 2 nghi can trong vụ “Môi giới mại dâm” và “Mua dâm trẻ chưa vị thành niên”, bị phanh phui vào tháng 6/2015.

Trước đó, cơ quan Công an TP.Cà Mau đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Châu và ông Luận đề điều tra hành vi kể trên.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng tháng 5/2015, bé M. đến quán nhậu Nhựt Duy xin vào tiếp viên phục vụ bia, được bà Châu nhận nhưng không trả lương mà chỉ cho hưởng tiền bo của khách.

Trong thời gian làm việc tại đây, em M. thường bị chủ quán giam lỏng, không cho gia đình tiếp cận đưa về nhà.

Bà Châu ra điều kiện, muốn M. thoát khỏi “động mại dâm” thì gia đình phải trả số tiền gần 10 triệu đồng. Đây là số tiền mà bà Châu nói rằng đã cho em M. vay trước khi vào làm ở quán.

Từ thông tin của gia đình em M. cung cấp, công an xác minh, được biết em M. đã nhiều lần bị bà Châu ép đi bán dâm cho thực khách ở một nhà nghỉ trên địa bàn TP.Cà Mau.

Cơ quan CSĐT đã có chứng cứ xác định em M. đã từng bán dâm hơn một lần cho ông Tiêu Văn Luận (vào tháng 5 và 6). Mỗi lần mua dâm, ông chủ khách sạn này trả 500 ngàn đồng. Tiền bán dâm của M., bà Châu giữ hết.

Khi bị triệu tập lên cơ quan điều tra, bà Châu và ông Luận đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sông Quê – Q.Huy