- “Sở dĩ điện thoại di động của tôi luôn mở công khai là để người dân có kênh phản ảnh. Tôi không thể trả lời hết 100% tin nhắn, nhưng ít nhất tôi cũng biết được người dân đang phản ánh cái gì và người dân cũng tin rằng ý kiến đã được chuyển đến Bộ trưởng tiếp nhận...”.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chia sẻ như vậy tại buổi ra mắt Cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chiều tối 6/8.

Tại buổi ra mắt, Bộ trưởng Thăng nói rõ, cổng thông tin điện tử phải là kênh tương tác giữa người dân và cơ quan quản lý, trả lời các ý kiến của cử tri, cũng như những ý kiến thắc mắc của người dân về chất lượng các công trình giao thông.

{keywords}

Bộ trưởng Đinh La Thăng công khai số điện thoại và tiếp nhận ý kiến của người dân phản ánh về hoạt động của ngành - (Ảnh: Dân trí).

Bộ trưởng GTVT cũng lưu ý: “Đã là cổng thì phải có người ra người vào, càng tấp nập càng tốt, tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”, khi ra mắt đánh trống gõ mõ rầm rộ, bài vở đưa hoành tráng nhưng khi có người hỏi lại không có ai trả lời.

Lập cổng thông tin là để người dân giám sát việc xây dựng và chất lượng công trình giao thông. Do vậy phải công khai, minh bạch về các công trình giao thông đã, đang và sẽ xây dựng....”.

Ông Thăng cũng chia sẻ, hàng ngày mình nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân phản ánh về hoạt động của ngành GTVT và ông xem đây là kênh thông tin cầu nối giữa Bộ trưởng với người dân.

“Sở dĩ điện thoại di động của tôi luôn mở công khai là để người dân có kênh phản ảnh. Tất nhiên tôi không thể trả lời hết được 100% tin nhắn gửi đến, nhưng ít nhất tối cũng biết được người dân đang phản ánh cái gì.

Có thể người dân bức xúc gửi tin nhắn chửi, nhưng qua đó cũng nghe được ý kiến của dân đang bức xúc cái gì và cũng tin tưởng những ý kiến của họ đã được chuyển đến bộ trưởng”, Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng cũng chia sẻ, ngay chiều 6/8, khi đang ngồi họp về tiến độ dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, có người nhắn tin hỏi 'Bộ trưởng cho biết bao giờ các ga trên đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông hoàn thành, bao giờ dự án hoàn thành đưa vào khai thác...?".

Bộ trưởng Thăng nói, người dân hỏi như vậy vì mỗi ngày đi qua công trình xây dựng thấy sự rủi ro, tai nạn rình rập, cản trở đường đi lối lại của dân. Do vậy, khi có cổng thông tin, phải trả lời được cho người dân và người dân có quyền được biết về những thông tin đó.

Vũ Điệp