- Tình huống nguy hiểm đã xảy ra khi chiếc xe khách cố tình vượt đập tràn khi nước lũ đang dâng cao...

8h sáng 6/8, chiếc xe khách chuyên chạy tuyến Văn Bàn - Lào Cai chở hàng chục hành khách bất ngờ chết máy giữa đập tràn thuộc địa phận thị tứ Võ Lao, huyện Văn Bàn, Lào Cai.

Chiếc xe được xác định của nhà xe Tuấn Thao, chạy tuyến Văn Bàn - TP Lào Cai đã liều mình cho xe qua đập tràn. Trong khi nước tại đây đang có chiều hướng dâng lên nhanh.

Tại thời điểm chiếc xe khách này cố tình vượt dòng nước dữ, trên xe có hơn 10 hành khách. Khi đi đến đoạn giữa đập thì xe không đi được nữa, phụ xe đã phải xuống làm hoa tiêu và cầu cứu một xe công nông ứng cứu.

Hai chiếc xe còn cách nhau khá xa thì bất ngờ đầu của chiếc xe khách bị nước đẩy trôi, lúc này hành khách khiếp vía, bỏ xuống xe lội nước.

Hơn 10 người cố gắng vượt qua dòng nước thì bất ngờ một người đã bị cuốn trôi. Rất may người này biết bơi nên thoát chết.

Nhiều hành khách khác cố gắng vượt qua, trong đó có một người phụ nữ đã bị ngã xuống nhưng may mắn có một nam thanh niên kịp cầm tay kéo lại.

Lãnh đạo UBND xã Võ Lao xác nhận: "Thời điểm đó mưa nhỏ nhưng nước lũ chảy xiết qua ngầm tràn, có nơi nước sâu quá đầu gối, khi xe khách đang qua ngầm thì bỗng nhiên chết máy, rất may không có thiệt hại về người".

Cũng theo vị lãnh đạo này, trên địa bàn xã nhiều ngày qua có mưa, nước qua ngầm tràn thuộc tỉnh lộ 151 dâng cao, nên chính quyền địa phương đã cử công an viên và trưởng thôn túc trực 24/24 để hướng dẫn bà con di chuyển, đảm bảo ATGT khi qua ngầm tràn.

Nhị Tiến

Nguồn clip: Laocaionline