- Sau khi thoát khỏi lực lượng công an Thừa Thiên - Huế trong gang tấc, tên cướp có súng đã bỏ chạy về phía phá Tam Giang ở Phú Lộc. Y đã bỏ ra 3 triệu thuê ông chủ đầm tôm chở qua phá Tam Giang để tẩu thoát nhưng bất thành…

Trăm cảnh sát trắng đêm vây bắt kẻ cướp có vũ khí

Đến 9h sáng nay (7/8), Trung tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng CA huyện Phú Lộc cho biết, các lực lượng truy bắt vẫn đang tập trung bao vây khu vực đồi núi Mũi Né - thị trấn Phú Lộc để truy bắt đối tượng cướp của từ chiều qua.

Manh động trộm xe rồi nổ súng bắn người truy đuổi

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 15h30’ ngày 6/8, khi anh Lê Bình (trú phường Thủy Châu, TX Hương Thủy) vừa mới dựng xe SH mang BKS: 75G-150.60 bên lề đường để vào quán mua hàng thì bất ngờ tên cướp chạy từ phía sau đến, giật lấy xe anh Bình rồi rồ ga bỏ chạy theo hướng Đà Nẵng.

{keywords}

Đánh giá đây là vụ việc khá nghiêm trọng, gần 100 chiến sĩ CA với sự phối hợp của chó nghiệp vụ đã được điều động vào cuộc truy bắt tên cướp. (Ảnh: Quang Thành)

Lập tức, anh Bình vừa tri hô để người dân giúp đỡ, vừa mượn xe máy đuổi theo tên cướp.

Sau gần 20 km đuổi bắt, khi đến khu vực cầu Truồi (xã Lộc Điền, Phú Lộc), anh Bình bắt kịp tên cướp, ép xe khiến hắn ngã ra lề đường rồi cùng người dân địa phương chạy đến bắt giữ.

Tuy nhiên, điều cả anh Bình và người dân đều bất ngờ bởi khi vừa ngã khỏi xe, tên cướp táo tợn đã nhanh chóng rút khẩu súng giấu sẵn trong người, chĩa về phía nạn nhân và người dân rồi bóp cò.

Trước sụ việc quá bất ngờ, nạn nhân cùng người dân nhanh chóng nhảy vào bụi cây để né tránh nên không gây thương vong về người. Lợi dụng khi người dân đang hoảng loạn, y nhanh chân chạy trốn vào khu vực nhà dân thuộc thôn Đồng Xuân (xã Lộc Điền, Phú Lộc).

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Yên (bìa phải) - nam thanh niên vô tình “đóng thế” cho tên cướp đang trần tình sự việc với lực lượng chức năng. (Ảnh: Quang Thành)

Anh Nguyễn Tá Sơn (36 tuổi, một trong những người dân trực tiếp truy bắt) cho biết: “Khi nghe tiếng súng nổ, tôi cùng nhiều thanh niên cũng như người dân chạy ra để hỗ trợ nạn nhân bắt giữ tên cướp thì y bất ngờ chĩa súng về phía tôi bóp cò. Rất may chúng tôi tránh kịp nên không ai bị thương”.

Cũng theo anh Sơn, mặc dù biết đối tượng có súng và rất manh động nhưng rất nhiều người vẫn cố gắng đuổi theo để bắt giữ. Khi vào sâu trong xóm, lợi dụng khu vực nhiều cây cối nên y nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi tránh khỏi sự truy lùng của người dân địa phương, tên cướp chạy vào nhà của ông Nguyễn Tiếu (90 tuổi, trú thôn Đồng Xuân, Lộc Điền, Phú Lộc).

Tại đây, thấy chiếc xe đạp của cháu Như (cháu ngoại ông Tiếu) dựng trước sân, y đã nhanh chóng lấy trộm rồi chạy ngược lên vùng đồi núi xã Lộc Điền để chạy trốn. Được biết, trước khi rời khỏi nhà ông Tiếu, đối tượng này đã vứt lại chiếc ba lô và quần áo trước sân vườn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong ba lô của y có một BKS xe máy đăng kí tỉnh Quảng Nam, một giấy tờ xe giả, một bình xịt hơi cay, roi điện và nhiều vật dụng khác.

Hé lộ nguyên nhân bắt “hụt” tên cướp lúc rạng sáng

Xác định tên cướp hung hãn lẩn trốn tại khu vực đồi núi Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, Lộc Điền, Phú Lộc), lãnh đạo CA tỉnh TT - Huế đã trực tiếp chỉ đạo gần 100 chiến sĩ vừa tham gia chốt chặn, vừa phân bổ người vào sâu trong khu vực đồi núi, trắng đêm truy bắt tên cướp.

Điều đáng nói, mặc dù đã huy động tối đa lực lượng “quần” nát từng góc rừng nhưng đến nửa đếm ngày 6/8, hành tung của nghi phạm vẫn còn bí ẩn.

{keywords}
Lực lượng chức năng tổ chức truy bắt đối tượng cướp có súng. (Ảnh: Q.Thành)

Khi những hộp cơm tối chưa kịp ăn, khi những dấu vết của tên cướp vẫn còn bỏ ngỏ thì đến khoảng 12h đêm 6/8, lực lượng chức năng nhận được thông báo có kẻ khả nghi vừa thoát ra khỏi rừng và đang chạy về hướng Đồi 30 nên tổ chức truy đuổi.

Điều bất ngờ, trong khoảng thời gian gần trăm CA truy đuổi đối tượng cướp hung hãn thì tổng đài của hãng taxi Mai Linh tại Huế nhận được cuộc gọi của một nam thanh niên yêu cầu điều một xe đến khu vực Đồi 30 đón đi Quảng Nam với giọng điệu khá hoảng sợ.

Nghi ngờ đây chính là tên cướp mà lực lượng CA đang truy đuổi, tài xế taxi đã báo sự việc cho CA huyện Phú Lộc, cùng đơn vị chức năng lên kế hoạch bắt giữ.

Thế nhưng, diễn biến vụ việc sau đó lại nằm ngoài “sức tưởng tượng” của mọi người.

Theo nguồn tin riêng VietNamNet, khoảng 1h30’ sáng 7/8, xe taxi do anh Hồ Trọng Ninh điều khiển về đến khu vực Đồi 30. Tại đây, anh Ninh cùng hai chiến sĩ CA phát hiện một nam thanh niên, mặc quần đùi (phù hợp với nhận dạng của người dân khi truy đuổi tên cướp chạy vào rừng) chạy ra mở cửa.

Khi cửa xe vừa mở, hai chiến sĩ CA nhanh chóng nhảy khỏi xe, khống chế và bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, qua khai thác tại chỗ, người thanh niên tên Yên (quê Thanh Hóa) này là nhân viên trông xe công trình và được “nhờ” mở cửa hộ người khác (tên nghi phạm).

Cùng lúc, lợi dụng sự lộn xộn, tên cướp đang núp sau xe công trình gần đó nhanh chân tẩu thoát.

“Khoảng 1h sáng, khi em đang ngủ trên xe thì có một thanh niên lên đánh thức. Anh ta bảo đi chơi thì bị đánh, mất hết tư trang, áo quần, trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi. Hắn đưa cho em 200 nghìn bảo cho mượn điện thoại để lắp sim gọi về nhà.

Khi em đang do dự thì hắn đưa ra một xấp tiền đô la để mượn điện thoại nhưng em bảo không lấy rồi đưa điện thoại cho hắn mượn…” - Yên khai với lực lượng chức năng.

Cũng theo Yên, sau khi mượn điện thoại và lắp sim, anh nghe nam thanh niên kia gọi cho hãng taxi và gọi cho vợ. Qua điện thoại, nam thanh niên nói với vợ rằng “khoảng 2 tiếng nữa mở cửa cho anh”.

Được biết, sau khi bị bắt “hụt”, tên cướp hung hãn đã chạy về khu vực đầm phá Cầu Hai. Tại đây, y lên ghe đánh cá của ngư ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi, trú thôn Trung Chánh, xã Lộc Điền) và bảo ông Hoàng chở qua bên kia phá Tam Giang với giá 3 triệu đồng nhưng ông Hoàng đã từ chối.

Trong thời gian sáng và đầu giờ chiều nay, mặc dù đã mở rộng phạm vi vây bắt và cắt cử lực lượng truy lùng gắt gao nhưng manh mối về tên cướp vẫn còn bỏ ngỏ.

Quang Thành