- Khoảng 15h chiều nay (7/8), tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người chết, 1 người bị thương. Sau đó, nghi can bị bắt giữ khi đến bệnh viện băng bó vết thương.

Đích thân Phó công an tỉnh Quảng Trị và Trưởng công an huyện Hướng Hóa đã xuống hiện trường chỉ huy phá án.

Có mặt tại hiện trường, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Khoa, Chủ tịch UBND thị trấn Khe Sanh cho biết, 2 người tử vong được xác định chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) và bố chồng Nguyễn Văn Sắt (88 tuổi) với nhiều vết thương tích trên người.

{keywords}
Người dân kéo đến hiện trường. Ảnh: Công Sang

Người giúp việc của gia đình may mắn bị thương nhẹ, đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa được bảo về nghiêm ngặt. Người này cho biết, hung thủ là nam giới, bị mặt, dùng dao lao vào khống chế các nạn nhân.

Sau gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo ông Khoa, thông tin ban đầu đây là vụ án cướp của giết người.

Tại hiện trường, két sắt của gia đình đã bị phá tung, nhiều vết máu kéo dài từ phòng ngủ ra đến phòng khách, tường nhà. Một số dấu hiệu nghi là có sự chống cự của nạn nhân. 

{keywords}
Mặt trước của ngôi nhà. (Ảnh: Công Sang)

{keywords}
Mặt sau. (Ảnh: Công Sang)

{keywords}

Vết máu tại hiện trường. (Ảnh: Công Sang)

Thời điểm gây án, chồng bà Tý đi ra ngoài.

Ông Khoa cho biết, gia đình bà Tý chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn, với khoảng 10 lao động tại chỗ. Ngôi  nhà nơi xảy ra án mạng nằm cạnh QL9, đông dân cư.

Theo hàng xóm, bà Hồ Thị Tý sống hòa đồng, chan hòa với mọi người xung quanh. 

Vào khoảng 18h, lực lượng công an tỉnh Quảng Trị, công an huyện Hướng Hóa đã bắt được nghi can giết 2 cha con trong ngôi biệt thự xảy ra lúc 15h cùng ngày.

Theo bác sỹ tên Thi hiện đang công tác tại bệnh viện huyện Hướng Hóa thì khoảng 17h cùng ngày có 1 một thanh niên khoảng 20 tuổi đến khoa khám chữa bệnh yêu cầu băng bó vết thương. Khi phát hiện vết thương ở tay, bác sỹ Thi đã nhanh trí yêu cầu nhân viên điều dưỡng bí mật báo cho lực lượng công an.

Nghi can được xác định tên là Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú tại tỉnh Quảng Bình). Được biết Bảo có người quen tại xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa) nên thường xuyên vào đây ở lại.

Sau khi gây án đối tượng Bảo đã về nhà người quen tắm rửa, khi công an vào kiểm tra phát hiện nhiều vết máu vương vãi khắp phòng tắm. Riêng bộ áo quần gây án hung thủ đã vứt tại chuồng lợn bỏ không của gia đình người quen.

Hiện đối tượng Bảo đang được cơ quan công an tạm giữ tiếp tục điều tra làm rõ.

Công Sang - Thúy Hạnh