- Chiếc ô tô Innova 7 chỗ đâm vào đuôi xe tải đi cùng chiều khiến đầu xe nát bét, 3 người Hàn Quốc trên xe tử vong. Chiếc xe tải cũng bị lật nghiêng giữa đường.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 8/8, tại Km 59+900 cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. 

Cả 3 nạn nhân đều là người Hàn Quốc, hiện đang làm việc tại công ty TNHH WillTech VINA, khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Danh tính 3 người được xác định gồm: Yu Gyeogheon, 25 tuổi (điều khiển xe), Yu Jongheon và Choi Hongseung, cùng 28 tuổi.

Theo một số người dân địa phương, vào thời điểm trên, chiếc xe hiệu Innova BKS 99A - 080.65 đi theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên với tốc độ khá nhanh rồi bất ngờ đâm vào phía sau của chiếc xe tải 7 tấn mang BKS 20C - 066.92 chạy cùng chiều.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Cú đâm mạnh đã làm cho chiếc xe con văng xa vào lề đường và khiến 3 người trên xe chết tại chỗ. 

Chiếc xe tải bị đổ nghiêng chắn ngang đường, may mắn lái xe chỉ bị thương nhẹ.

{keywords}
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

“Vụ tai nạn vào thời điểm sáng sớm, lượng phương tiện tham gia giao thông ít, đường vắng nên các tài xế thường đi với vận tốc khá cao, nhiều khi gặp sự cố trên đường không xử lý kịp thời dẫn đến tai nạn.

Trong vụ tai nạn này, lái xe Innova cũng không làm chủ được tốc độ nên đã đâm vào đuôi xe tải gây hậu quả nghiêm trọng” anh Tuấn - một người dân chứng kiến sự việc chia sẻ.

Lực lượng công an tỉnh Thái Nguyên, lượng lượng CSGT và Công ty 238 đang bảo vệ hiện trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương giải quyết, khắc phục hậu quả.

Tại hiện trường, cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm dưới sự chứng kiến của VKSND tỉnh, đại diện công ty TNHH WillTech VINA và chính quyền địa phương.

Khoảng 10h30, công tác khám nghiệm hoàn tất. Thi thể 3 nạn nhân được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên để chờ làm các thủ tục.

Nhị Tiến-T.Hạnh, ảnh: Otofun