- Tại Bắc Bộ, nắng nóng đã quay trở lại gây oi bức cho người dân. Trong khi đó, miền Trung vẫn có mưa rải rác, tại tỉnh Thanh Hóa đã có 10 người chết và mất tích do lũ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, sau những trận mưa dài ngày, nắng nóng đã quay trở lại miền Bắc với nhiệt độ tăng nhanh gây oi bức cho người dân. Cụ thể, 2 ngày đầu tuần miền Bắc có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 10 khu vực vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông. 

Từ ngày 13 đến ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung nhiều ở vùng núi. Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cảnh báo người dân đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C. Ngay từ sáng sớm người dân Thủ đô đã cảm nhận được cái oi bức, khó chịu đến trưa nhiệt độ càng tăng lên nhanh chóng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong 2 ngày đầu tuần thời tiết phổ biến ngày nắng; riêng phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông vào chiều tối. Từ ngày 13 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 10 đến ngày 12 có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm.  Tuy nhiên, từ ngày 13 trở đi khu vực này ngày đã có nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày 10 và ngày 11 có mưa rào và dông rải rác, người dân cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 12 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 10/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 oC.

Thanh Hóa: 10 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 70 tỷ đồng
Do mưa lớn kéo dài, mực nước các sông lên cao; đặc biệt là mực nước sông Mã lên nhanh và ở mức cao đã gây thiệt hại về người và ngập lụt các hộ dân và diện tích cây trồng ven sông ở các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Cẩm Thủy; gây sạt lở bãi sát chân đê, kè một số đoạn trên các tuyến đê tả sông Mã, tả sông Chu.

{keywords}
Lũ ở Thanh Hóa đã khiến 3 người chết và 7 người mất tích 

Mưa lũ đã khiến 3 người chết, 7 người mất tích; gần 90 hộ dân bị ngập lụt, 2 ngôi nhà bị cuốn trôi, 1 Trạm y tế bị ngập; hàng trăm diện tích lúa mùa, ngô và hoa màu bị ngập; sạt lở hàng trăm mét đê sông Chu và sông Mã; trôi một chiếc cầu treo…Thiệt hại ước tính khoảng 71 tỷ đồng.

Lê Lan