- Một nghi can bị điều tra vì tình nghi có liên quan đến vụ Nguyễn Hải Dương trả thù tình, sát hại 6 người xảy ra ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây rúng động dư luận.

Sáng 10/8, đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước xác nhận, vừa bắt giữ một nghi can có liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự ở Bình Phước. Ông Phúc không nói rõ về nghi can thứ 3 này nhưng cho biết "nghi can này không trực tiếp gây án vào rạng sáng 7/7".

{keywords}
Ngoài 2 nghi can chính đã bị bắt giữ (Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến), đến nay có thêm 1 nghi can là Trần Đình Thoại (ảnh phải) cũng vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ vì nghi có liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

Một nguồn tin cho hay, nghi can thứ 3 có liên quan bị tạm giữ là Trần Đình Thoại (SN 1988), bị điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Thoại bị tình nghi là có liên quan đến kế hoạch trả thù tình của nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn) là kẻ chủ mưu vụ giết hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, xã Minh Hưng), xảy ra rạng sáng 7/7.

Nguồn thông tin không nói rõ về nhân thân của nghi can Thoại cũng như biện pháp tố tụng mà cơ quan công an áp dụng với người này.

Theo nguồn thông tin của VietNamNet, sau khi bị nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, là con gái lớn của ông Mỹ) chủ động chia tay, Dương nảy sinh kế hoạch trả thù tình nhắm vào gia đình người mình yêu. Dương mua sẵn nhiều hung khí phục vụ cho kế hoạch.

Ban đầu Dương rủ Thoại tham gia và cũng chỉ nói là cướp tài sản từ gia đình ông Mỹ và Thoại đồng ý.

{keywords}
Hiện trường vụ thảm sát được canh giữ nghiêm ngặt.

Dương có lừa một người trong gia đình ông Mỹ mở cửa. Tuy nhiên, khi Dương và Thoại đến nơi thì người này không chịu mở cửa nên kế hoạch không thành công. Dương thuyết phục Thoại tiếp tục gây án nhưng vì nhiều lý do, Thoại đã không tham gia nữa.

Sau đó, Dương mới rủ Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn). Và đến rạng sáng 7/7 cả 2 đã lừa một người trong gia đình ông Mỹ ra mở cửa, sau đó chúng gây ra vụ giết 6 người, cướp tài sản rúng động dư luận.

Sáng cùng ngày, ông Phan Văn Phong - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước xác nhận, cơ quan này đã ký lệnh lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Thoại (SN 1988, ngụ tỉnh Vĩnh Long, tạm trú Q.12) để điều tra, xử lý về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

Ông Phong cho biết thêm, hành vi giết - cướp của Thoại liên quan trong vụ án là đã thực hiện nhưng chưa được chứ không phải là chưa thực hiện.

Theo ông Phong, thông tin chi tiết về việc Trần Đình Thoại liên quan đến vụ án cơ quan công an đang điều tra, làm rõ, hiện chưa thể cung cấp được. 

Anh Sinh