- Chiếc máy bay cá nhân cỡ nhỏ mang số hiệu CL350 đang đậu ở sân bay quốc tế Đà Nẵng bất ngờ bị xe chở hàng hóa đâm rách cánh.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng 7/8, anh Cao Xuân Khoa, nhân viên lái xe tải kéo theo 2 rơmoóc hành lý bất ngờ đâm vào cánh trái máy bay CL350.

Đây là máy bay cá nhân cỡ nhỏ bay thuê từ Hồng Kông sang và hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng từ tối 6/8. Máy bay đậu tại đây để chờ đón khách lượt về.

Do khoảng cách giữa 2 máy bay đậu đỗ gần nhau nên khi xe đầu kéo đi qua, lọt được phần đầu nhưng phần rơmoóc đã không lọt và đâm vào cánh máy bay.

{keywords}
Cánh máy bay CL350 bị xe tải đâm tại sân bay Đà Nẵng (Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi bị đâm, máy bay bị xô lệch sang trái khoảng 20cm, cánh trái rách một đoạn khoảng 30 x 10 cm.

Đến chiều 11/8, chiếc máy bay đã được các chuyên gia từ Hồng Kông sang sửa chữa và hiện vẫn chưa xong.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Tuấn Thủy, Phó tổng giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Trung cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảng vụ đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc. Sau đó, đơn vị gây ra tai nạn cũng tiến hành xử lý lái xe.

Liên quan đến việc quy trách nhiệm các đơn vị liên quan, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Trung cho biết: Cảng vụ đang thu thập thông tin, sau đó tổ chức mổ xẻ trách nhiệm và yêu cầu các đơn vị báo cáo.

“Cảng vụ sẽ họp rút kinh nghiệm và quy trách nhiệm của từng đơn vị liên quan”, Đại diện Cảng vụ hàng không Miền Trung nói.

Về đền bù thiệt hại cho máy bay bị hư hỏng, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Trung cũng cho biết, đã có bảo hiểm nên sẽ làm việc với đơn vị bảo hiểm để sửa chữa.

Vị này cũng nói rõ, nếu không có bảo hiểm thì nhân viên lái xe tải đâm rách cánh máy bay cũng không thể bồi thường được, vì giá trị sửa chữa khá lớn.

Vũ Điệp