- Do mâu thuẫn trong lúc chơi game, nam sinh thủ dao trong cặp sách. Khi bị đối phương đánh, cậu ta rút dao đâm nạn nhân tử vong.

Ngày 13/8, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lâm Thắng Lợi (SN 1999, TP.HCM) mức án 7 năm tù về tội “giết người”. Vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc chơi game tại tiệm internet.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Lâm Thắng Lợi thường đến tiệm internet Thanh Nghị (tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM) chơi game.

{keywords}
Bị cáo ngoái nhìn người thân trong giờ nghị án.

Khoảng tháng 12/2014, trong lúc chơi game giữa Lợi và Nguyễn Văn Bé Khương (SN 2001) phát sinh mâu thuẫn. Bị Khương dùng tay đánh vào đầu và thách thức nhưng Lợi không dám phản ứng do thấy nhóm Khương đông người. Từ đó, mỗi khi đến tiệm chơi game, cậu học trò đều lấy một con dao Thái Lan bỏ sẵn trong túi xách đi học đeo trước bụng.

Chiều 6/1/2015, trên đường đi học về, Lợi lại ghé tiệm Thanh Nghị. Chơi game xong, Lợi trả máy rồi đứng xem một người bạn trong nhóm Khương chơi. Nhìn thấy Lợi, Khương nói “ở đây ai cũng là em út của tao” dẫn đến hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Khi bị đánh, Lợi rút con dao thủ sẵn trong túi xách đâm một nhát vào lưng Khương dẫn đến tử vong. Quá trình điều tra, nam sinh cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng