- Tìm được số điện thoại của tay buôn ma túy ‘có số má’ trong sim điện thoại cũ của chồng, cô giáo đã đánh liều đi buôn 4 bánh heroin, có trọng lượng 1364,6 gam.

Ngày 13/8, TAND TP.Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Thị Thắm (SN 1984, ở Hà Đông, Hà Nội), Sồng A Sớ (SN 1980, ở Vân Hồ, Sơn La) và Mùa A Thu (SN 1991, ở Vân Hồ, Sơn La) ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Là giáo viên, cuộc đời của Thắm không may mắn khi chồng chị ta bị đi tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Mất đi chỗ dựa kinh tế, một mình nuôi con nhỏ 5 tuổi, trong lúc quẫn bách vì tiền, Thắm đã nhắm mắt làm liều.

Tìm lại chiếc sim điện thoại cũ của chồng, Thắm mò ra được số điện thoại của Sồng A Sớ, một kẻ buôn ma túy “có số má”.

Đến khoảng giữa tháng 10/2013, Thắm và một người đàn ông tên Hải, ở Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn gọi điện trao đổi việc mua bán heroin. Hải hỏi mua 4 bánh heroin và Thắm đã đồng ý bán với giá 185 triệu đồng/ bánh, khi nào có hàng sẽ báo.

Bắt được mối hàng, Thắm gọi điện cho Sồng A Sớ thỏa thuận mua heroin với giá 170 triệu đồng/bánh, hẹn sau khi bán được hàng, Thắm sẽ thanh toán tiền sau.

Khoảng 0 giờ ngày 9/11/2013, Sồng A Sớ mang 4 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội, khi đến Lương Sơn, Hòa Bình, Sớ gọi điện cho Thắm, bảo ra đầu cầu Mai Lĩnh, Hà Đông để nhận hàng.

Sau khi đã nhận hàng từ Sớ, sáng ngày 10/11, Thắm mang heroin đi giao hàng. Khi đi đến gần nghĩa trang xã Hòa Xá, Ứng Hòa, Hà Nội, Thắm bị Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an quận Hà Đông, Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, bắt quả tang. Nguyễn Thị Thắm bị bắt giữ cùng 4 bánh heroin, có trọng lượng 1364,6 gam.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt thêm Sồng A Sớ và Mùa A Thu khi hai đối tượng này đang chờ lấy tiền 4 bánh heroin từ Thắm.

Cơ quan công an làm rõ, ngoài phi vụ làm ăn với Thắm, Sớ còn buôn hồng phiến từ Hòa Bình về Bắc Ninh. Ngày 11/11/2013, Sớ dắt theo 20 túi hồng phiến vận chuyển đến Bắc Ninh giao cho bạn hàng.

Tiện đường, anh ta còn vận chuyển thuê cho một người đàn ông dân tộc Mông 30 bánh heroin từ Hòa Bình về Hải Dương.

Sớ giấu cả hồng phiến và 30 bánh heroin vào thùng xe ô tô tải để vận chuyển về Bắc Ninh và Hải Dương để giao hàng. Do không biết chữ nên Sớ rủ thêm Mùa A Thu đi cùng để chỉ đường. Sớ hứa sẽ chia cho Thu tiền tiêu tết nên Thu đã đồng ý.

Sau khi giao hồng phiến và heroin, số tiền gom được, Sớ để ở thùng sau xe ô tô rồi lái về Hà Nội, định gom nốt tiền hàng từ Thắm. Trong khi chờ lấy tiền của Thắm, anh ta bị bắt giữ.

Cơ quan điều tra xác định, Sớ phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 11.599,1 gam heroin và 368 gam ma túy tổng hợp. Mùa A Thu phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 10.234,5 gam heroin và 368 gam ma túy tổng hợp với vai trò đồng phạm giúp sức.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Sồng A Sớ mức án tử hình. Mùa A Thu và Nguyễn Thị Thắm mỗi người nhận 20 năm tù giam cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

T.Nhung