- 10h30 sáng nay (15/8), cảnh sát đã bắt được nghi phạm vụ thảm án ở Yên Bái tại huyện Lục Yên. Hai đối tượng này biểu hiện bị đói lả, khi bắt được còn không đủ sức để đi bộ xuống núi.

Kiên Trung - Nhị Tiến

15/08/2015 | 17:05

17h00

Lời khai chấn động của nghi can giết 4 người

Hé lộ động cơ giết hại cả cháu nhỏ hơn 2 tuổi, Đặng Văn Hùng cho biết: “Để đề phòng sau này không bị trả thù”.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết, UBND tỉnh Yên Bái quyết định thưởng nóng cho 9 đơn vị tham gia điều tra phá án, mỗi đơn vị 30 triệu đồng.

Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường cũng có mặt trong sự kiện thưởng nóng các đơn vị có chiến công xuất sắc phá án.

Cuối cùng, Giám đốc CA tỉnh Yên Bái, tổng kết buổi họp báo, đồng thời nhấn mạnh việc sẽ sớm đưa vụ việc ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Thu gọn
15/08/2015 | 16:46

16h40

Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ: Cảm ơn sự vào cuộc của các cơ quan báo chí những ngày qua đã theo suốt diễn biễn quá trình điều tra, truy tìm đối tượng.

"Tôi rất cảm động trước sự có mặt của các PV. Sự có mặt đưa tin kịp thời của báo chí đã góp phần quan trọng vào thành công phá án tính đến thời điểm hiện tại" - bà Trà nói.

Đồng thời, bà Trà cũng chia sẻ sự khó khăn, vất vả trong quá trình tác nghiệp của các PV trong những ngày qua.

{keywords}
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại buổi họp thông tin về vụ thảm án xảy ra trên địa bàn.

Vụ án xảy ra trên địa bàn đã gây chấn động, bức xúc dư luận. Sự mong chờ bắt được đối tượng là từng giờ, từng phút.

Việc bắt được hung thủ đã giải tỏa được vấn đề rất lớn về tư tưởng xã hội. Đây là kết quả của sự nỗ lực, mưu trí, không sợ khó khăn gian khổ của lực lượng công an, có sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng tại chỗ; sự chỉ đạo sâu sát của tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự hỗ trợ của CQ Bộ Công an...

Một yếu tố quan trọng khác, bà Trần nhấn mạnh, đó là kết quả của phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm.

Qua nhiều trang báo điện tử như VietNamNet, người dân đã nắm được thông tin vụ việc, nắm được đặc điểm nhận dạng của hung thủ... để từ đó kịp thời nhận diện, báo tin cho CQĐT.

UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo CA tỉnh Yên Bái nhanh chóng, nỗ lực để kết thúc vụ việc, sớm đưa ra xét xử.

Phó Thủ tướng gửi thư khen lực lượng phá án

Ngay khi nhận được tin đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ giết 4 người đặc biệt nghiêm trọng, chiều 15/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen lực lượng phá án.

“Chiến công này góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân” - Phó Thủ tướng viết trong thư khen

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ án và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật.

Đàm Đệ

Thu gọn
15/08/2015 | 16:41

16h30

Giám đốc CA tỉnh Yên Bái - thiếu tướng Đặng Trần Chiêu thông tin về vụ việc. Đối tượng Hùng là người đã có thời gian sang Trung Quốc làm thuê, nhận thức xã hội kém, trình độ thấp, không được học hành.

{keywords}
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu.

Hiện trường gây án ở khu vực xa dân cư, địa hình hiểm trở gây khó khăn cho lực lượng truy bắt. Chính vì thế, CQĐT phải lên phương án mở rộng vòng vây, đón lõng đối tượng... để đề phòng đối tượng vượt biên sang Trung Quốc.

Thu gọn
15/08/2015 | 16:25

16h10

Các phóng viên bắt đầu đặt câu hỏi với CQĐT:

Đại tá Thắng: CQĐT đã mở một vòng tròn bán kính 30km để truy bắt đối tượng gây án. Tất cả đồng bào, nhân dân cùng chia sẻ, giúp đỡ các cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ.

Về động cơ gây án, Đại tá Thắng cho biết, đó mới chỉ là lời khai từ đối tượng. CQĐT chưa khẳng định đó có phải là nguyên nhân chính hay không.

{keywords}

- Khi bắt giữ đối tượng, CQĐT có tìm thấy những vật chứng nào khác trên người đối tượng hay không vì người dân cho biết, thời điểm bị Hùng ra tay sát hại, vợ chồng anh Long có mang theo trong người một số tiền?

Hình ảnh nóng vụ bắt nghi can thảm án ở Yên Bái

Video và những hình ảnh đầu tiên về nghi can vụ thảm án ở Yên Bái mà cảnh sát vừa bắt lúc 10h sáng 15/8.

Đại tá Thắng: Lúc bắt giữ, trên người Hùng có duy nhất một chiếc bật lửa. Trong người Hán chỉ có 25 ngàn đồng.

Về số tiền 60 triệu đồng và đôi hoa tai của chị Hoa bị mất như nguồn thông tin từ người dân, CQĐT chưa thể khẳng định ngay lúc này.

"Không có CQĐT nào có thể trả lời ngay những câu hỏi như thế này, nhất là khi chúng tôi vừa truy bắt, vừa lấy lời khai..." - Đại tá Thắng nói.

- Về hai khẩu súng tự chế của đối tượng Hùng, đặt ra một câu hỏi: công tác quản lý vũ khí tự chế trong dân cư như thế nào?

Đại tá Thắng: Người dân tự nguyện nộp súng tự chế, vũ khí không được phép tàng trữ cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, có quản lý hết hay không thì cơ quan chức năng không thể chắc chắn là mình quản lý được hết.

Theo Phó GĐ CA tỉnh Yên Bái Phạm Ngọc Thắng: "Bố đẻ của Hùng đã khẳng định: nhìn thấy con trai mình cầm dao rựa bỏ trốn, sau khi nói với bố là vừa giết người. Khi công an xã Lâm Giang vào hiện trường để ghi nhận, bố đẻ của Hùng cũng khẳng định lại điều này.

Thu gọn
15/08/2015 | 16:07

16h00

Đại tá Thắng tóm tắt diễn biến điều tra vụ việc của CQCSĐT những ngày qua.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời thông báo truy bắt đối tượng bỏ trốn trên toàn quốc.

CA tỉnh Yên Bái đã huy động hàng ngàn cán bộ chiến sỹ, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ CA, CA tỉnh Lào Cai, sự tham gia phối hợp của CA xã, dân quân tự vệ...

Sau 63 giờ truy bắt, CQĐT đã bắt được hai đối tượng Hùng - Hán tại xã Khánh Hòa vào sáng ngày 15/8.

Qua lời khai ban đầu của đối tượng, CQĐT xác nhận khoảng 6h ngày 12/8, Đặng Văn Hùng đi bộ từ nhà mình lên khu vực đồi 400 nơi anh Long, chị Hoa phát nương.

Khi đi, đối tượng mang theo 2 con dao, một dao quắm, một dao rựa. Đến khu vực nương, Hùng thấy anh Long và chị Hoa đang phát nương. Hùng hỏi, sao anh Long phát nương của Hùng.

Sau đó 2 người xảy ra cự cãi. Chị Hoa hốt hoảng gọi điện về cho bố đẻ. Lúc này, anh Long bỏ chạy, Hùng đuổi theo dùng dao chém anh Long nhiều nhát khiến anh Long gục xuống.

Chị Hoa hô hoán: "Sao chém chồng cháu" - Long đuổi và chém chị Hoa tử vong.

Sau đó, Hùng đi về lán nhà anh Long, tiếp tục gây án với chị Hà và cháu Tuyền.

Gây án xong, Hùng về lán của mình lấy hai khẩu súng tự chế, sau đó bỏ trốn từ đó đến nay.

Về vật chứng, Đại tá Thắng cho biết, đang tăng cường lực lượng lần theo dấu vết mà Hùng - Hán bỏ trốn để truy tìm tang vật là hai khẩu súng và một con dao.

 

Thu gọn
15/08/2015 | 16:03

15h50

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, PGĐ CA tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng CQĐT báo cáo kết quả điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 12/8 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, Văn Yên - YB.

Cụ thể, vợ chồng anh Long, chị Hoa được phát hiện bị giết ở rìa nương. Chị Hà và bé Tuyền phát hiện bị giết ở trong lán.

Tiếp nhận được nguồn tin báo, CQĐT đã xuống hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc.

{keywords}
Giám đốc CA tỉnh Yên Bái, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu tại buổi họp báo chiều 15/8.

Nguyên nhân ban đầu: hai gia đình có mâu thuẫn về nguồn nước sản xuất và nương làm rẫy.

Về công tác chỉ đạo và xử lý tình hình: CA tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo C45, UBND tỉnh, tỉnh ủy... để xin ý kiến và lên kế hoạch điều tra vụ việc.

Thu gọn
15/08/2015 | 15:57

15h30

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã có mặt chủ trì cuộc họp báo. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - bà Phạm Thị Thanh Trà cũng đã có mặt.
Thu gọn
15/08/2015 | 15:08

15h00

CA tỉnh Yên Bái bắt đầu họp báo do Thiếu tướng  Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, để công bố kết quả điều tra vụ thảm sát 4 người xảy ra ngày 12/8 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. 

{keywords}
Nghi can Đặng Văn Hùng và người tình bị bắt

Theo đó, lúc 10h30 sáng nay, cảnh sát đã bắt được nghi phạm vụ thảm án ở Yên Bái tại huyện Lục Yên. Bước đầu, đối tượng Đặng Văn Hùng thừa nhận là hung thủ sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long.

Để truy bắt được các nghi phạm lẩn trốn, lực lượng CA với 500 chiến sỹ được huy động, có cả chó nghiệp vụ tham gia.

Thu gọn
15/08/2015 | 15:03

14h15

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đức Vỹ, Trưởng phòng CSCĐ (CA tỉnh Yên Bái), người trực tiếp tham gia vây bắt hai đối tượng cho biết, sáng sớm 15/8, một nhóm người lên rừng làm gỗ gặp hai đối tượng lạ mặt trên đường mòn. Soi đèn pin vào mặt, hai đối tượng né tránh và lẩn trốn. Thấy khả nghi, nhóm làm gỗ này đã báo cho công an xã Khánh Hoà (huyện Lục Yên). Từ thông tin này, công an Yên Bái đã triển khai vây bắt đối tượng.

Theo ông Vỹ, hai đối tượng này biểu hiện bị đói lả. Khi bắt được, Hùng - Hán không đủ sức để đi bộ xuống.

Trả lời điều tra viên tại hiện trường bị bắt giữ, Hán cho biết mình bị Hùng ép đi cùng. Ngày hôm qua, 14/8, lúc đói quá, Hán xuống nhà dân xin ăn nhưng Hùng ngăn không cho đi.

Thời điểm bị bắt, Hùng mang theo điện thoại bên mình nhưng không lắp sim để liên lạc. Khi ký vào biên bản, cả hai đối tượng chỉ biết điểm chỉ chứ không biết chữ - Trưởng phòng CSCĐ Yên Bái cho biết.

Thu gọn
15/08/2015 | 14:12

13h50

Di lý đối tượng về trại tạm giam Công an tỉnh (cây số 8, TP.Yên Bái), ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết, huyện sẽ khen thưởng công an huyện, công an xã, dân quân tự vệ... trong thời gian qua đã nỗ lực vây bắt tội phạm.

{keywords}

 

 

Thu gọn
15/08/2015 | 14:03

13h20

PV Nhị Tiến tại hiện trường bắt được nghi phạm thông tin: Anh Hà Văn Liên (ở thôn 2, tổ 3, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên) - nhân chứng đầu tiên phát hiện ra 2 nghi phạm này cho biết, vào khoảng 5h sáng nay (15/8) khi anh đang lọc thịt lợn tại nhà thì phát hiện thấy 2 bóng người 1 nam 1 nữ đi lướt qua. Nghi vấn, anh này vội lấy đèn pin soi thì thấy người đàn ông đi vội phía trước còn người phụ nữ quay lại nhìn phía sau.

Cách đó khoảng 50m, một phụ nữ đi qua, khi chị này đến gần anh Liên hỏi có thấy 2 người nam nữ giống hung thủ giết người ở xã Lâm Giang không, thì chị này bảo nhìn cũng thấy giống.

Thấy vậy anh này gọi điện thoại cho công an xã. Thông tin lập tức được cấp báo, anh Liên đã theo một nhóm tổ công tác gồm 5 người đi lên núi tìm và phát hiện ra chỗ 2 đối tượng này nằm nghỉ.

Tại đây, tổ này phát hiện 2 đối tượng nam nằm phía trong nữ nằm bên ngoài và có che lá cọ. Thấy có người, 2 đối tượng vội chạy xuống núi, nhưng rồi lại bất ngờ chạy lên theo hướng khác để tẩu thoát. Tổ công tác có đuổi theo nhưng mất dấu.

{keywords}
Quả đồi nơi 2 đối tượng ẩn náu trước khi bị bắt giữ. (Ảnh: Nhị Tiến)

Một diễn biến khác, tổ công tác từ dưới đi lên thì bắt gặp 2 đối tượng này đang chạy trốn. Lập tức, lực lượng chức năng nổ súng để trấn áp. 2 đối tượng này sợ quá vội quỳ xuống và bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Lúc đó, trên người đối tượng này chỉ có 1 cái máy lửa và không có súng, không đi dép. Theo người dân thì đối tượng đi từ huyện Văn Yên (nơi xảy ra vụ án mạng) sang huyện bên này chỉ phải vượt qua quả núi với khoảng 15-17km đường rừng.

Thu gọn
15/08/2015 | 13:03

12h55

Thông tin với VietNamNet, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - GĐ Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đang di lý 2 nghi phạm về CQĐT CA tỉnh Yên Bái.

Hiện tại, xe chở hai đối tượng Hùng - Hán cách TP Yên Bái chừng 20km. Chiều nay, 15h, tại trụ sở, CA tỉnh Yên Bái sẽ thông tin đầy đủ, cụ thể với các cơ quan báo chí.

Tướng Chiêu cũng thông tin, việc dựng lại hiện trường sẽ được tiến hành sau khi hoàn tất các thủ tục xét hỏi, lấy lời khai.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Hùng và Hán.

 

Thu gọn
15/08/2015 | 12:47

12h35

Ngay khi biết thông tin hai nghi can trong vụ thảm án bị bắt, người dân xã Lâm Giang rất vui mừng.

Anh Nguyễn Văn Thành (xã Lâm Giang) cho biết: "Những ngày qua, người dân nín thở theo dõi vụ việc. Tính chất dã man của vụ việc khiến bà con rất hoang mang. Việc CQĐT bắt giữ sớm đối tượng gây án ngày nào, bà con yên tâm ngày đó".

{keywords}

Trao đổi với VietNamNet, chủ tịch xã Lâm Giang, ông Nguyễn Văn Hải cho hay: kể từ thời điểm xảy ra vụ việc, chính quyền xã đã coi đây là nhiệm vụ chính để phối hợp với cơ quan điều tra vây bắt tội phạm. Tất cả người dân xã Lâm Giang đều mừng vì đối tượng bị bắt.

Gia đình người bị hại khi biết được thông tin cũng đã thấy được an ủi phần nào đối với mất mát mà họ vừa phải gánh chịu.

Hình ảnh nóng vụ bắt nghi can thảm án ở Yên Bái

Video và những hình ảnh đầu tiên về nghi can vụ thảm án ở Yên Bái mà cảnh sát vừa bắt lúc 10h sáng 15/8.

Thu gọn
15/08/2015 | 12:44

12h20

{keywords} 

Hiện đối tượng đã được di lý về công an tỉnh. Các lực lượng đang tiếp tục truy tìm các hung khí mà đối tượng giấu.

 

Thu gọn
15/08/2015 | 12:43

12h10

Theo một cán bộ công an huyện Lục Yên, nhận được tin của quần chúng nhân dân, hàng trăm công an huyện phối hợp với công an xã, người dân đã tiến hành truy bắt đối tượng

Khi cảnh sát bao vây, đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực đồi Cọ thuộc thôn 3 xã Khánh Hòa (Lục Yên).

Khi phát hiện ra lực lượng chức năng, cả hai đối tượng đã bỏ chạy quanh khu vực đồi Cọ này.

Đến khoảng 10 giờ, các lực lượng đã đuổi theo và khống chế, bắt giữ được cả 2 đối tượng. Trên người đối tượng lúc đó không có vũ khí gì.

{keywords} 

Ngay tại nơi bị bắt, lời khai ban đầu của nghi can Đặng Văn Hùng đã thừa nhận là hung thủ giết 4 người ở xã Lâm Giang, Văn Yên.

Về hung khí của đối tượng mang theo gồm 1 dao và hai súng tự chế, đối tượng khai đã bị rơi mất dao trên đường trốn chạy. Còn 2 súng tự chế nghi can đã giấu tại hai nơi khác nhau cũng trên đường bỏ trốn.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:44

11h30

Thông tin từ Ban chuyên án, sức khoẻ của nghi phạm lúc bị bắt bình thường. Hiện cơ quan công an đang di lý các đối tượng về công an huyện Lục Yên.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:25

11h10

Thông tin từ Ban chuyên án: 15h chiều nay, CA tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo về vụ việc.

Hình ảnh nóng vụ bắt nghi can thảm án ở Yên Bái

Video và những hình ảnh đầu tiên về nghi can vụ thảm án ở Yên Bái mà cảnh sát vừa bắt lúc 10h sáng 15/8.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:25

11h07

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, bước đầu đối tượng Đặng Văn Hùng thừa nhận là hung thủ sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long.

Hùng cũng khai nhận, khẩu súng tự chế hắn đã vứt lại trong rừng lúc lẩn trốn, còn con dao gây án để ở trong lán trên nương rẫy.

Người phụ nữ đi cùng Đặng Văn Hùng là ai?

Theo một công an xã Tân Hợp, nơi Nguyễn Thị Hán sinh sống, người phụ nữ này là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Khác tính cách mọi người trong gia đình, từ trẻ cô gái đã tỏ ra bướng bỉnh, chơi bời lêu lổng.

Hán được cho quan hệ phóng túng với nhiều người đàn ông địa phương và từng có thai ngoài ý muốn.

Thời gian sau này, thông qua sự giới thiệu của bà Hoàng Thị Say (mẹ đẻ của nạn nhân Trần Văn Long), Hán kết hôn với người đàn ông ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên. Cô gái sau đó theo chồng chuyển hộ khẩu về xã này sinh sống.

Sau việc này, Hán nhận bà Say làm mẹ nuôi, thi thoảng có qua lại nhà. Theo lời kể của bà Say, cách đây khoảng 6 tháng, Hán từng đến làm thuê cho vợ chồng anh Long, chị Hoa. Làm thuê cho Long được 3 tháng, người phụ nữ này bỏ sang làm cho nghi can Hùng.

Về phần Hán, sau khi kết hôn với chồng mới, chị ta mang theo con gái riêng về nhà người này ở cùng. Người phụ nữ này sau đó sinh thêm 2 người con, nhưng vẫn giữ tính ham chơi.

Mượn cớ đi làm ăn, Hán thường bỏ nhà đi một thời gian dài, để mặc 3 người con cho chồng chăm sóc.

Bị chồng thường xuyên chê trách, mỗi khi có dịp về thăm gia đình, Hán chỉ ghé vào nhà chị gái là Nguyễn Thị Vít. Nhà chồng thì tuyệt nhiên không qua lại.

Theo lời kể của chị Vít, trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng chục ngày, Hán có đến chơi nhà nhưng chị không gặp. Hôm đó, Hán đi cùng Hùng.

Theo ông Phạm Văn Thức, Trưởng Công an xã Tân Hợp, Hán có người bạn thân tên Nguyễn Thị Hoa (ở khôn Khe Ca, xã Tân Hợp). Chị Hoa cho biết, trước thời điểm vụ án xảy ra, Hán nhiều lần gọi điện thoại cho chị rủ đi làm.

Hán nói nếu làm thuê cho Hùng sẽ được trả mức 150.000 đồng mỗi ngày. Thấy chị Hoa chê lương ít, Hán lại rủ lên Lào Cai tìm việc làm nhưng người phụ nữ này không nhận lời.

Hôm 12/8, trước thời điểm xảy ra vụ thảm án vài tiếng, Hán vẫn gọi điện thoại cho chị Hoa rủ đi làm.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:13

11h05

Một nguồn tin cho biết, thời điểm bị cảnh sát phát hiện, Hùng và Hán đang lẩn trốn tại một quả đồi thuộc xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên. Cảnh sát đã bao vây và kêu gọi 2 đối tượng đầu hàng. Sau đó, cảnh sát đã bắt gọn.

{keywords}

Đối tượng Hùng lúc bị bắt

"Hai đối tượng không kịp chống trả' - nguồn tin cho hay.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:09

10h50

Thông tin cho biết, hiện các điểm chốt tại 7 xã giáp ranh của hiện trường đã được rút về.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:08

10h45

Xác nhận với VietNamNet, chủ tịch huyện Văn Yên Nguyễn Văn Đoàn thông tin, nhận được nguồn tin báo của người dân, Công an tỉnh Yên Bái đã cử lực lượng lên xã Khánh Hoà và bắt được nghi phạm. Nghi phạm đi cùng với bạn gái là Nguyễn Thị Hán

Thu gọn
15/08/2015 | 11:08

10h35

Nguồn tin riêng của VietNamNet xác nhận, 10h30 sáng 15/8, nghi can vụ thảm án đã bị bắt giữ tại thôn 2, xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Thu gọn
15/08/2015 | 11:07

Sáng 14/8

Trước đó, chiều ngày 13/8, trong lúc thi thể 4 nạn nhân được đưa ra khỏi bìa rừng, đã xuất hiện thông tin 2 đối tượng có ngoại hình giống nghi can vụ thảm án ở Văn Yên khiến nhiều người xôn xao.

{keywords}
Đối tượng Đặng Văn Hùng

Theo thông tin này, người dân xã Khánh Hòa ở cây số 35 (đường 70 đi huyện Lục Yên, Yên Bái) nhận thấy có hai đối tượng lạ mặt gồm một nam, một nữ đi vào nhà dân xin ăn.

Người nam cũng nhuộm tóc màu hoe đỏ, giống như kiểu tóc của nghi can đang bỏ trốn Đặng Văn Hùng.

Ngay lập tức, người dân đã báo tin cho cơ quan công an về sự xuất hiện của hai người lạ mặt này.

Địa bàn xã Khánh Hòa – nơi người dân báo tin, cách hiện trường chừng 6-7km.

Đến chiều tối 14/8, đã có 500 chiến sỹ công an được huy động truy bắt nghi phạm, có cả chó nghiệp vụ tham gia.

Thông tin về nghi can bỏ trốn đã được thông báo trong toàn huyện và các tỉnh lân cận. Lực lượng công an các xã được yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các bến đò, bến sông dọc con sông Hồng; các nhà ga, điểm gác ghi đường sắt… đề phòng đối tượng có thể bỏ trốn bằng cách vượt sông.

Trước khi vụ việc xảy ra, nghi can Đặng Văn Hùng là người đã từng nhiều lần sang Trung Quốc làm thuê theo các mùa vụ thương nhân Trung Quốc về Văn Yên thu mua lâm sản. Không loại trừ khả năng, nghi can trốn sang Trung Quốc do đã quen đường đi nước bước.

Người phụ nữ đang bỏ trốn cùng Đặng Văn Hùng là một phụ nữ cùng xã, hơn Hùng 10 tuổi. Chị này đã có chồng và ba con, nhưng đã li hôn. Chị được Hùng thuê làm cỏ cho mình ở trong đồi 400 – nơi gia đình nạn nhân cũng làm kinh tế mới.

Thu gọn