- Mạo danh giấy tờ nhân thân để mua vé qua mạng, hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa đã không qua mắt được lực lượng An ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài khi đến làm thủ tục tại sân bay.

Lúc 5h45 ngày 18/8, trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại sảnh A, tầng 2, nhà ga T1 Nội Bài, nhân viên an ninh soi chiếu quốc nội phát hiện hành khách mượn tên người khác mua vé máy bay.

Hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa (1/10/1969, trú tại phường Đình Bảng - Từ Sơn - Bắc Ninh) đã sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên Nguyễn Thị Hồng (HKTT cũng tại phường Đình Bảng, do Phó chủ tịch UBND phường Đình Bảng ký) để làm thủ tục đi chuyến bay VN163 chặng bay HAN - DAD cất cánh lúc 6h40.

Sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp với Hãng hàng không lập biên bản vụ việc và từ chối vận chuyển đối với hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa.

Tại phòng trực đội An ninh cơ động, hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa đã thừa nhận việc làm trên của mình là sai trái, đã vi phạm quy định của ngành hàng không và hứa sẽ không tái phạm.

{keywords}
Mượn tên người khác mua vé qua mạng không thể qua mắt được lực lượng an ninh sân bay.

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã tiếp nhận vụ việc, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không đối với hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa.

Theo quy đinh, hành khách Hoa không chỉ bị hãng hàng không từ chối vận chuyển và hủy vé mà còn bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính từ 5 - 10 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 19h20 ngày 16/8, tại Sân bay Cát Bi (Hải Phòng), khi nhân viên an ninh hàng không làm nhiệm vụ kiểm tra thẻ và giấy tờ tùy thân của khách đi máy bay thì phát hiện CMND của hành khách Đặng Duy Tuyến (trú tại quận An Dương - Hải Phòng) có nghi ngờ, cần kiểm tra kỹ.

Hành khách Đặng Duy Tuyến có vé đi trên chuyến bay VJ287 của hãng hàng không Vietjet, hành trình Hải Phòng - TP HCM dự định cất cánh tối ngày 16/8.

Khi nhân viên an ninh đang kiểm tra kỹ CMND, hành khách này đã giật lại CMND và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới, đánh nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ. Ngay lập tức, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi đã khống chế, đưa hành khách này về phòng trực để giải quyết.

Hành khách Tuyến trong tình trạng hơi thở có mùi bia, rượu và có biểu hiện không làm chủ được hành vi của mình: tự đập đầu vào cửa kính, làm xước đầu, vỡ kính và tự lấy mảnh vỡ kính gây chảy máu ở ngón tay bên phải.

Lực lượng an ninh hàng không đã yêu cầu hãng hàng không Vietjet từ chối chuyên chở đối với hành khách Đặng Duy Tuyến, đồng thời thông báo cho tổ công tác của công an quận Hải An tại sân bay Cát Bi để bàn giao hành khách vi phạm và tiếp tục xử lý vụ việc.

Vũ Điệp