Kết quả tra cứu đăng ký xe máy cho thấy chủ phương tiện là một phụ nữ nhà ở quận Bắc Từ Liêm, nhưng chị này đã chuyển đi nơi khác sinh sống từ lâu.

Sáng 20/8, đại tá Bạch Chí Điền - Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được chủ chiếc xe máy bỏ lại bên lề đường trong cốp có hơn một tỷ đồng.

“Chiếc xe còn nguyên số khung, số máy và biển kiểm soát nên việc tra cứu không khó khăn. Chúng tôi xác định xe mang biển kiểm soát thật. Theo đăng ký, chủ phương tiện tên Bích, nhà ở quận Bắc Từ Liêm” - đại tá Điền nói với Zing.vn.

Theo trưởng Công an huyện Lương Sơn, chiếc xe bị bỏ lại bên lề đường trong cốp có hơn một tỷ đồng là loại Air Blade, chứ không phải Wave như thông tin ban đầu.

Có tên, địa chỉ chủ xe theo như đăng ký, Công an huyện Lương Sơn đã cử cán bộ xuống Hà Nội xác minh nhưng không gặp. “Chị Bích đã bán nhà chuyển về quận Tây Hồ sinh sống từ năm 2009” - đại tá Điền nói và cho biết đến nay chưa tìm được nơi ở mới của chủ phương tiện.

Chỉ huy Công an huyện Lương Sơn yêu cầu cấp dưới phải tìm bằng được chị Bích, nhằm xác định chiếc Air Blade là tài sản thuộc sở hữu của người phụ nữ này, hay đã được bán cho ai hoặc bị mất cắp.

Công an huyện Lương Sơn cũng ra thông báo truy tìm chủ chiếc xe tay ga chứa hơn một tỷ đồng bỏ lại bên lề đường.

Trước đó, ngày 16/8, người dân lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Lương Sơn), phát hiện xe máy mang biển kiểm soát Hà Nội, dựng ở rìa không người trông giữ. Họ phán đoán đây là xe ai đó bỏ quên, lo có thể bị kẻ gian đánh cắp nên báo công an đến đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện trong cốp xe có hơn một tỷ đồng.

Theo đại tá Phạm Văn Sử - Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, ngay khi nhận thông tin đã yêu cầu các lực lượng trực thuộc báo cáo xem có đơn vị nào đánh án ma túy qua địa bàn hay không. Vị đại tá nhận định, khả năng số tiền liên quan đến tội phạm ma túy rất thấp. 

"Trường hợp tội phạm bỏ lại ma túy tháo chạy khi thấy động vẫn hay gặp, nhưng bỏ tiền thì rất ít" - ông Sử nói.

(Theo Zing.vn)