- Vào khoảng 9 giờ ngày 24/8, người dân ở khu vực cầu Dục Thanh thuộc phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết (Bình Thuận) bất ngờ nhìn thấy phía trước tiệm cầm đồ Kim Lợi, số 134 đường Trần Phú treo cờ tang, đặt 2 vòng hoa phía trước cửa.

Đặc biệt, trên tường dán bảng bố báo ghi chữ “oan hồn” nhưng không có thông tin gì về người chết.

Phía trong nhà cũng xuất hiện nhiều người mặc đồ tang. Thấy lạ, nhiều người hàng xóm vội chạy sang hỏi han thì được chủ nhà thông báo 'đang tự tổ chức tang lễ cho cách thành viên còn sống trong gia đình'.

{keywords}
Vòng hoa và cáo phó

Rất đông người dân hiếu kỳ đã tụ tập theo dõi, gây ùn tắc giao thông tại khu vực.

Tiếp xúc với PV, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (51 tuổi), là chủ tiệm cầm đồ Kim Lợi nói: “Chúng tôi là 6 thành viên trong gia đình gồm tôi, Nguyễn Minh Quang (em trai tôi), Nguyễn Đức Hạnh (chị tôi), Vũ Hòa (em rể), Nguyễn Thị Tuyết Lệ (em gái) và Phan Tấn Thành (cháu tôi) hôm nay mặc đồ tang và tự tổ chức tang lễ cho mình vì chúng tôi bị chồng tôi là ông N.Đ.L (52 tuổi) ngoại tình với vợ của em trai tôi.

Khi bị bắt quả tang, ông L. đã trốn đi, rồi nhắn tin, điện thoại và gọi giang hồ đến đe dọa giết chúng tôi. Con gái tôi ở Sài Gòn khi nghe tin đã sốc đến mức nhập viện và đang nguy kịch. Trước tình thế này, chúng tôi phải tự làm đám tang trước cho mình để mọi người biết sự việc. Nếu chúng tôi có chết bất ngờ thì đây là nguyên nhân”.

{keywords}
Bà Hạnh giải thích nguyên nhân tự làm đám tang cho 6 người trong nhà.

Bà Hạnh đưa cho chúng tôi xem tin nhắn từ số điện thoại 012942524.. mà bà nói là của chồng, nhắn tin đe dọa “Mày la hả tao cho mày chết nha đồ cứng đầu”...

Bà Hạnh cũng nói sự việc đã được trình báo cho cơ quan công an. Tuy nhiên, công an cho biết chứng cứ chưa rõ ràng và khuyên bà tự dàn xếp để giải quyết chuyện nội bộ gia đình.

Ông Nguyễn Minh Quang (45 tuổi, em trai bà Hạnh), mặc đồ tang có mặt tại hiện trường và bức xúc nói thêm: "Vợ tôi và ông L. ngoại tình với nhau; vụ việc bị tôi phát hiện và đến nhà thông báo cho chị Hạnh vào 9 giờ ngày 14/8 thì khoảng 12 giờ trưa hôm đó ông L. đã bỏ nhà đi cùng với vợ tôi là Đ.T.M.H”.

Bà Hạnh cũng cho biết thêm, khi ông L. ra khỏi nhà có mang theo 2 xe ô tô 7 chỗ, một chiếc là xe của gia đình, xe còn lại là của khách cầm cố.

{keywords}
Công an đang làm rõ sự việc.

 

{keywords}
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi

Đến 11 giờ ngày 24/8, chính quyền, công an và khu phố đã đến vận động gia đình bà Hạnh tháo bỏ cờ tang, vòng hoa và bố cáo. Gia đình bà Hạnh đã chấp hành, nhưng các thành viên trong nhà vẫn còn mặc đồ tang.

Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với số điện thoại mà bà Hạnh đưa ra và nói là số của ông L. nhắn tin đe dọa, nhưng chỉ thấy đổ chuông mà không có người nghe máy.

Khi chúng tôi tìm đến ngôi nhà số 258 đường 19/4 TP Phan Thiết để tìm gặp bà Đ.T.M.H là vợ của ông Quang để hỏi rõ sự việc nhưng ngôi nhà này khoá cửa. Hàng xóm cho biết, nhà này đã đóng cửa từ nhiều ngày nay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bà Hạnh tạo ra hành động kỳ quặc này?

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đức L. (52 tuổi, chủ nhà 134 Trần Phú) cho biết, chính vợ và con gái của ông là những người tạo ra hành động kì quặc này. Ông L. cũng cho biết mình đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Theo đơn tố cáo của ông L., vợ và con gái ông nghe lời một “thầy lang” trên mạng nên khống chế, bắt ông phải vào chùa “chữa bệnh”. Ông L. khẳng định ông bị khống chế, “giam lỏng” trong nhà 4 ngày để phục vụ cho việc “bài trừ tà ma”, đến nỗi ông phải tự trèo tường nhà bỏ trốn.

“Tôi biết việc làm ấy là do vợ con tôi tin vào lời bói toán của thầy phù thủy nào đó. Hiện tôi phải bỏ trốn vì có nhiều người đang cư trú bất hợp pháp tại nhà tôi, đòi nhốt tôi lại để xử tội theo lời khuyên của thầy cúng”, ông L. nói.

Trưởng công an TP.Phan Thiết, đại tá Nguyễn Văn Ly cho biết, Công an TP.Phan Thiết đã nhận đơn tố cáo của ông L.

Lúc 14h15' cùng ngày, Công an phường Phú Trinh đã mời ông Nguyễn Đức L. đến trụ sở để tìm hiểu, xác minh đơn tố cáo.

(Theo Thanh Niên)

Lê Huân