- Cả gia đình đang ngon giấc thì bất ngờ bị kẻ lạ mặt vào nhà truy sát giữa khuya, khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Ngày 26/8, tin từ Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tích cực điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại buôn Djret, xã Chư Ngọc khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Thông tin ban đầu, vào tối 24/8, vợ chồng anh Kpă Phu (SN 1973) và chị Nay H’Yier (SN 1975) đi viếng đám tang một người quen trong buôn.

{keywords}

Ngôi nhà của vợ chồng H’Yier xảy ra vụ chém người trong đêm - Ảnh: Văn Ngọc

Khuya cùng ngày, chị H’Yier về nhà cùng con trai. Vừa về đến nhà, chị H'Yier bất ngờ bị một bóng đen từ phía sau dùng vật cứng đập liên tiếp vào người.

Vợ chồng đứa con gái chung nhà nghe tiếng động nhưng nghĩ bố đi nhậu say về gây ồn nên không can thiệp.

Sau đó, tiếng ồn vẫn tiếp diễn, lúc này người con rể là Kpă Lúy mới dậy bật điện để xem tình hình thì phát hiện một nam thanh niên cởi trần đang đánh cháu Nay Điêng (SN 2006, con vợ chồng H'yier).

{keywords}

Nạn nhân Nay H'Yier kể lại sự việc - Ảnh: Văn Ngọc

Anh Lúy chạy tới nhằm bắt kẻ đánh người thì đối tượng đã bỏ chạy, leo lên xe máy của một người khác đang nổ máy chờ sẵn ngoài đường tẩu thoát.

Anh Lúy quay lại nhà, thấy cháu Điêng chảy nhiều máu vội chở đi cấp cứu. Khi đi ngang qua khu vực cầu 73 trên quốc lộ 25, anh Lúy phát hiện có ánh đèn pin loang loáng bên cầu nhưng vì vội đưa người đi cấp cứu nên không xuống kiểm tra.

Sáng ngày 25/8, chị Nay H’Yier không thấy chồng về thì kêu gọi con cháu và người dân trong buôn tỏa đi tìm. Lúc này, anh Lúy mới sực nhớ tối hôm qua có phát hiện ánh đèn pin tại cầu 73 nên báo mọi người xuống đó tìm.

Tại đây, anh Lúy phát hiện một hòn đá dính máu, tóc vứt bên bờ suối và vết xe máy chạy dọc theo lòng suối đổ ra sông Ba. Lần theo vết bánh xe máy hơn 1km, anh Lúy phát hiện bố vợ là ông Kpă Phu đã bị đánh tử vong sát bờ sông Ba. Sự việc được báo lên cơ quan chức năng.

{keywords}

Cháu Nay Điêng bị vết chém sâu trên đầu phải khâu nhiều mũi - Ảnh: Văn Ngọc

Sáng 26/8, chị H’Yier và con trai Nay Điêng sau khi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa đã hồi phục và được cho về nhà. Người thân cũng đã tổ chức lễ mai táng cho nạn nhân Kpă Phu.

Người dân tại buôn Djret cho biết, gia đình chị H’Yier sống rất hòa đồng, không có mâu thuẫn với ai.

Hiện Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang khám nghiệm hiện trường, tìm dấu vết và ráo riết truy bắt hung thủ.

Trùng Dương