- Thông tin từ Công an TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm ba học sinh thương vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h45 chiều nay (26/8), tại Km 151 + 100 QL3 thuộc xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Cạn. Ô tô tải mang BKS 20C - 017.06 do Chu Văn Thao (SN 1981) trú tại Phú Bình, Thái Nguyên điều khiển lưu thông theo hướng Cao Bằng - Thái Nguyên.

Khi đến địa điểm trên, chiếc xe bất ngờ mất lái lao qua dải phân cách sang phần được ngược chiều, sau đó lộn nhiều vòng rồi đâm vào một nhóm 3 học sinh đang đi xe đạp ngược chiều.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo một số người dân chứng kiến sự việc, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc các em bắt đầu giờ đến trường nên lượng học sinh đi trên đường này rất đông. Trong khi đó chiếc xe tải lại đi với vận tốc khá cao nên khi gặp sự cố không kịp xử lý dẫn đến đâm vào dải phân cách giữa đường và lộn nhiều vòng rồi văng vào các em học sinh đi phía ngược lại.

“Tôi và một số người khác đang ngồi trong nhà thì nghe thấy một tiếng động lớn, vội chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh chiếc xe tải nằm ngửa bụng lên trời bên cạnh đó là một số em học sinh đang kêu la vì đâu đớn.

Thấy vậy, tôi và một số người khác vội vàng vào kiểm tra và đưa các cháu đi cấp cứu. Nhưng thật đáng tiếc, trong số ba cháu gặp nạn một cháu đã tử vong tại chỗ, còn hai cháu bị thương được đưa ngay đi cấp cứu” - anh Nam chứng kiến sự việc cho biết.

{keywords}

{keywords}

Ô tô tải lộn nhiều vòng và văng vào 3 học sinh.

Ngay sau đó, danh tính các em học sinh được xác định gồm Nguyễn Thị Thảo, Lê Thị Duyên và Triệu Thị Mai Lan (đều SN 1999, trú tại Phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn), trong đó, em Triệu Thị Mai Lan tử vong tại chỗ.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, chiếc xe tải do lộn nhiều vòng nên toàn bộ khung xe đã bị biến dạng hoàn toàn, ba chiếc xe đạp (gồm cả xe đạp điện) của ba nạn nhân cũng bị hư hỏng nặng.

Đến chiều tối cùng ngày do thương tích khá nặng nên hai nạn nhân còn lại được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức - Hà Nội để cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã huy động lực lượng có mặt để phối hợp với Công an TP Bắc Kạn bảo vệ hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Về phía tỉnh Bắc Cạn, ông Đinh Quang Tuyên, Chủ tịch UBND TP Bắc Kạn cho biết, nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác xử lí, khắc phục hậu quả và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Bắc Kạn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia các nạn nhân có người bị tử vong là 6,5 triệu, người bị thương là 2,5 triệu.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến