- Sáng 29/8, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ thông xe cầu Mỹ Lợi, công trình giao thông trọng điểm quốc gia nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Long An có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.

Được biết, quốc lộ 50 là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP.HCM với vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là trục chính vận chuyển hàng hóa, hành khách từ TP.HCM đi vùng duyên hải miền Tây Nam bộ và ngược lại, giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế cả khu vực.

{keywords}

Buổi lễ thông xe cầu Mỹ Lợi với tổng mức đầu tư hơn 1400 tỷ đồng đã diễn ra trong sáng 29/8.

Trước đây, quốc lộ 50 chưa thể hoàn toàn được thông suốt, hiệu quả và sự an toàn cho người tham gia giao thông chưa được tối ưu khi vẫn còn có những nút thắt như phải di chuyển bằng phà qua sông Vàm Cỏ. Chính vì vậy, rất cần một cây cầu mọc lên nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (chủ đầu tư) cho biết, cầu Mỹ Lợi khánh thành sau gần 18 tháng thi công.

Cầu dài hơn 2,6 km, phần cầu dài hơn 1,4 km, rộng 12 m cho 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ cùng lan can hai bên, bắc qua sông Vàm Cỏ, nối liền quốc lộ 50, thuộc địa phận huyện Cần Đước (Long An) và thị xã Gò Công (Tiền Giang), có tổng mức đầu tư hơn 1.438 tỷ đồng.

Cầu Mỹ Lợi đi vào hoạt động, lộ trình đường bộ từ Gò Công đến TP.HCM được rút ngắn đáng kể, ước tính rút ngắn khoảng 75km, so với lộ trình qua Quốc lộ 1 và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Được biết, sau khi cầu Mỹ Lợi khởi công, nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước lập tức hướng về khu vực này. Đã có gần 6.000 ha đất ở các địa phương ven biển quanh năm nghèo khó như Tân Thành, Vàm Láng, Gia Thuận, Bình Đông, Bình Xuân… được đăng ký thuê để xây nhà máy đóng tàu, bến cảng, kho bãi dịch vụ, khu đô thị mới, khu công nghiệp hoá dầu, cụm công nghiệp và dịch vụ du lịch biển.

Tuấn Kiệt