- Sáng 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin ban đầu về vụ án mạng xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 29/8/2015, tại ấp 5 xã Tân Khai huyện Hớn Quản (tình Bình Phước) khiến 1 phụ nữ tử vong.

Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Thị Lan (SN 1952) và ông Phạm Xuân Hiệu (SN 1964) kết hôn và chung sống với nhau từ năm 1992 tại địa phương. 

Trước khi kết hôn với ông H., bà Lan đã có 3 con riêng. Thời gian gần đây, ông H. và bà Lan nhiều lần xảy ra mâu thuẫn cãi vã, xô xát với nhau do chuyện tình cảm ghen tuông. Việc này người con trai tên Phạm Văn B. (SN 22 tuổi) biết và can ngăn.

{keywords}
Người dân tụ tập trước căn nhà xảy ra án mạng 

Trước khi vụ việc xảy ra, vào khoảng 17 giờ, ngày 29/8/2015 bà Lan gọi con trai là Phạm Văn B (SN 1993) đi mua bún mang về nhà để mọi người cùng ăn. Khi mua về nhà, B để đồ ăn trong bếp rồi bỏ đi sang nhà bạn tên Cường đối diện nhà mình ngồi uống rượu. Trong nhà lúc này chỉ còn ông Hiệu, bà Lan và con trai tên là Phạm Văn T (anh ruột của B). 

Đến khoảng 19 giờ 30 phút T. rời khỏi nhà đi làm công nhân tại khu công nghiệp Minh Hưng. Đến khoảng 21 giờ B trở về nhà, nhưng cổng bị khóa bên trong, điện trong nhà cũng bị tắt, B liền gọi cho ông Hiệu và bà Lan nhưng đều không liên lạc được.

Ngay sau đó, B leo cổng vào đến cửa chính nhìn qua cửa kính vào trong phòng khách thấy nhiều vết máu (do ánh sáng đèn phía sau nhà chiếu lên nền) B hoảng sợ và ngồi khóc.

{keywords}
Con dao gây án của hung thủ 

Ngay sau đó, người hàng xóm tên Cường cũng có mặt, dùng búa phá khóa cổng vào lấy điện thoại B gọi điện cho Phạm Văn T thông báo B đi chơi về không mở cửa vào nhà được và thấy trong nhà có nhiều máu.

Lúc này T liền cấp tốc chạy về, phá cửa vào trong nhà phát hiện bà Lan đã chết trên vũng máu còn ông Hiệu bị thương nặng. Ngay sau đó, ông Hiệu được mọi người đưa đi cấp cứu...

Qua khám nghiệm hiện trường và giải phẫu tử thi, bước đầu cơ quan công an xác định bà Lan tử vong do bị 10 vết đâm vào vùng ngực trái và nghi phạm chính là ông H. Có thể sau khi ra tay sát hại bà Lan, ông H tự dùng dao cắt động mạch ở 2 cổ tay để tự sát.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Hoàng Kiệt