Chỉ vài ngày sau khi đường dây buôn bán logo "xe vua” bị Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an khám phá, Trần Văn Thới  - kẻ cầm đầu một trong hai đường dây đã ra đầu thú tại cơ quan công an.

Liên quan đến đường dây bán lo go “xe vua” mà VietNamNet phản ánh, đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận, nghi can Trần Văn Thới (tự Út, SN 1976, ngụ huyện Bình Chánh) vừa đến công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đầu thú vào 10h sáng 31/8. 

{keywords}
Các lo go được các băng nhóm bán cho tài xế, chủ xe để dán vào đầu xe tải

Thới là đối tượng cầm đầu một trong hai đường dây buôn bán lo go “xe vua”, bảo kê xe tải hoạt động ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận vừa bị Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an khám phá vài ngày trước đây.

Đại tá Quý cho hay, hiện đơn vị đang tiến hành các thủ tục bàn giao Thới cho Bộ Công an để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Như VietNamNet đã thông tin, quá trình điều tra, ngày 26/8 Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an phía Nam đã khám xét nhiều địa điểm ở TP.HCM, bắt giữ 7 đối tượng thuộc hai băng nhóm chuyên buôn bán lo go “xe vua”.

Công an xác định một băng nhóm là do Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu và một băng nhóm khác do Thới tổ chức; tuy nhiên hai nhóm này có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Khi các đàn em trong băng nhóm bị sa lưới, Thới đã may mắn trốn thoát và nay ra đầu thú.

Hai băng nhóm này hoạt động từ đầu năm 2015 đến nay. Băng nhóm của Vân chuyên bán cho tài xế, chủ xe các lo go dạng hình mặt trời, hình ngôi sao....

Còn băng nhóm của Thới bán là logo garage Thành Đô. Các lo go này được bán với giá 2 – 3 triệu đồng/lo go/xe/tháng, được các tài xế, chủ xe dán vào đầu xe.

Do chuyên bán lo gô “xe vua” và quản lý hàng ngàn đầu xe nên 2 băng nhóm trên thu lợi bất chính cực lớn, khoảng 2,5 – 3 tỷ đồng/tháng.

Băng nhóm của Vân và Thới có cùng cách thức hoạt động, tổ chức đội quân rảo qua nhiều tuyến đường để nắm bắt các chốt CSGT, Thanh tra giao thông...rồi nhắn tin báo lại cho tài xế biết để di chuyển xe theo lộ trình an toàn. Nếu xe nào đã mua logo “xe vua” nhưng vẫn bị cơ quan chức năng xử lý thì đàn em của Vân xuất hiện để xin xỏ, bão lãnh....

Để khám phá hai đường dây này, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo đánh án. Hiện Bộ công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Anh Sinh