Hàng trăm công nhân thuộc công ty TNHH chỉ Ming Shyang trong KCN Vĩnh Lộc bước vào ca sản xuất buổi sáng, bất ngờ từ trên tầng 2 khói bốc lên cuồn cuộn. Nhiều công nhân ở khu vực này chạy tháo ra ngoài hô hoán cũng vừa lúc ngọn lửa bùng lên…

XEM VIDEO: 

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 1/9 đã gây thiệt hại khá nặng cho công ty Ming Shyang 100% vốn Đài Loan. Khu vực cháy rộng gần 2000m2, nằm trên đường số 2B, KCN Vĩnh Lộc (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TPHCM).

Theo lời một số công nhân, khi ca sáng vừa bắt đầu thì khói xuất hiện từ trên tầng 2 nơi có kho chỉ thành phẩm. Lửa xuất hiện tiếp theo đó và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã bất lực do lửa đã lan rộng.

Đám cháy nhanh chóng bùng lên dữ dội, kèm theo khói đen bốc nghi ngút khiến hàng trăm công nhân phải tháo chạy ra ngoài, khung cảnh hỗn loạn.

{keywords}

{keywords}
Lửa khói bao trùm công ty Đài Loan

Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy của KCN kịp thời có mặt nhưng vẫn không chế ngự được ngọn lửa. CSPCCC các quận 12, Tân Bình và Tân Phú với hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ chiến sĩ có mặt tham gia dập lửa.

Tại hiện trường, bên trong các chiến sĩ đang tiếp cận quần thảo với ngọn lửa từ nhiều hướng. Bên ngoài, trên đường 2B và các ngõ dẫn vào khu vực cháy, xe chữa cháy đậu kín đường. Đông đảo các công nhân dõi mắt vào trong theo dõi vụ cháy. Trên gương mặt họ nhiều nét âu lo xuất hiện.

{keywords}
Hàng chục xe chữa cháy đậu kín trên đường 2B để ứng cứu vụ cháy

{keywords}

{keywords}
Hơn 100 cán bộ chiến sĩ cảnh sát vật lộn với đám cháy

{keywords}
Cột khói đen bốc cao hàng trăm mét

Sau gần 2 giờ quần thảo với lửa, đám cháy được không chế và dập tắt sau đó. Nhiều nhiều tài sản, thiết bị vật tư và thành phẩm của công ty bị thiêu rụi. 

Đến 9g sáng ngày 1/9, đám cháy tại nhà xưởng của công ty Ming Shyang bên trong KCN Vĩnh Lộc (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân TP.HCM) mới được dập tắt hoàn toàn.

Có mặt tại hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận mặc dù lửa đã tắt hẳn nhưng các chiến sĩ chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước vào các đống nguyên liệu còn bốc khói. Quang cảnh khá hỗn độn. Nhiều đống chỉ bị cháy đen; hàng loạt trang thiết bị, máy móc bị hư hỏng...

{keywords}
Đến 9g sáng CSPCCC vẫn còn dập lửa

{keywords}

{keywords}
Hiện trường vụ cháy 

{keywords}
Khoảng 100 cảnh sát chữa cháy được huy động dập lửa

Ông Châu Phúc Nguyên, phó Tổng giám đốc công ty Ming Shyang cho biết: “Đám cháy đã thiêu rụi 3000m2 diện tích nhà xưởng của công ty. 86 máy móc cùng 160 tấn nguyên liệu, thành phẩm chỉ sợi bị thiêu rụi". 

Đến 10g hiện trường vụ cháy vẫn được phong tỏa chờ cơ quan chức năng lập biên bản điều tra tìm nguyên nhân.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)