- Sau khi đưa ông Q. tới bệnh viện 354 cấp cứu, Lan tháo đồng hồ, điện thoại, lấy ví tiền của nạn nhân rồi quay lại nhà nghỉ, lấy chiếc xe máy của nạn nhân và bỏ đi.

Ngày 3/9, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Thu (51 tuổi, ở Thường Tín) và Nguyễn Thị Lan (44 tuổi, quê Bắc Giang) về hành vi cướp tài sản và làm rõ việc hai người phụ nữ này đầu độc làm một người đàn ông chạy xe ôm ở bến xe Mỹ Đình khiến nạn nhân tử vong.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 5/2014, sau khi được mãn hạn tù vì tội liên quan đến ma tuý, Lan dọn tới ở cùng với bạn tù là Thu.

{keywords}

Đối tượng tại cơ quan công an.

Lan có tâm sự với Thu về việc có người đàn ông tên Q., làm nghề chạy xe ôm ở bến xe Mỹ Đình thích mình. Sau đó cả hai bàn nhau kế hoạch cho ông Q. uống thuốc mê để cướp tài sản.

Đến ngày 19/8, nhận được điện thoại của ông Q., Lan đến gặp người đàn ông này và mang theo lon nước ngọt có thuốc mê mà Thu đưa cho. Trên đường vào nhà nghỉ, Lan mua thêm một lon nước tương tự, để tráo cho ông Q. uống.

Khi ông Q. vào tắm rửa, Lan đã tráo đổi hai lon nước ngọt. Và khi nạn nhân uống lon nước vào thì bị đau đầu, buồn nôn. Thấy vậy, Lan hoảng sợ, nhờ lễ tân nhà nghỉ gọi taxi để đưa người tình đi cấp cứu.

Sau khi đưa ông Q. tới bệnh viện 354 cấp cứu, Lan tháo đồng hồ, điện thoại, lấy ví tiền của nạn nhân rồi quay lại nhà nghỉ, lấy chiếc xe máy của nạn nhân và bỏ đi.

Bán được tài sản của nạn nhân, Lan chia cho Thu 8 triệu đồng.

Về phía nạn nhân, do bị hạ độc, sau khi được chuyển qua hai bệnh viện khác nhau, ngày 24/8, ông Q. đã tử vong. Gia đình nạn nhân, sau nhiều ngày không liên lạc được với ông Q., gia đình ông đã đến trình báo cơ quan chức năng.

Sau một tuần điều tra, đến cuối tháng 8, cơ quan công an đã làm rõ hành vi của Lan và Thu.

Ngoài ra, theo cơ quan điều tra, tổ công tác đã thu giữ được ở nhà Thu gần 10 gram ma tuý tổng hợp, cùng 12 gói nhỏ heroin trọng lượng hơn 31 gram.

T.Nhung