Sau khi gây án, 2 tên lên môtô bỏ trốn khỏi hiện trường đến nhà ngoại nhậu tiếp. Trưa hôm sau, khi cả hai đang ngồi bên mâm cơm thì bất ngờ bị công an ập đến bắt giữ.

Sáng 5/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ hình sự Dương Tuấn Khang (21 tuổi, tự Nhóc) và Huỳnh Hải Bằng (15 tuổi, cùng ngụ khóm 1 phường 5) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi Giết người.

Nửa đêm 1/9, khi đang say giấc, những hộ dân sinh sống trong con hẻm thuộc khóm 2, phường 3 bất ngờ choàng tỉnh giấc bởi tiếng nổ lớn của xe máy, tiếng cãi vã xô xát nhau. Họ phát hiện anh Vãng Thành Tài (34 tuổi) đang nằm sõng soài trên vũng máu liền đưa đi cấp cứu. Do mất nhiều máu, người này bị tử vong.

Nhận được tin báo từ quần chúng, công an đã có mặt để bảo vệ hiện trường nhằm phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, nhiều vệt máu vương vãi, cạnh đó là chiếc xe máy được cho là của nạn nhân vẫn còn nguyên chìa trong ổ khóa nhưng xe đã ngã nằm trên mặt đường.

{keywords}

Bằng (trái) và Khang tại cơ quan điều tra.

Qua công tác xác minh, cơ quan công an nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, hung thủ đã dùng vật sắt bén để cắt cổ nạn nhân. Bằng biện pháp nghiệp vụ kết hợp với chứng cứ tại nơi xảy ra án mạng, chỉ hơn 12 tiếng đồng hồ, lực lượng cảnh sát đã bắt giam Khang và Bằng. 2 nghi can này có quan hệ máu mủ là anh em bạn dì với nhau.

Giết người vì mâu thuẫn cá nhân?

Sáng 5/9, cụ bà Đặng Kim (78 tuổi, bà ngoại Khang và Bằng) ngậm ngùi cho biết "không ai biết được vì sao tụi nó lại giết người như vậy". Bà Kim cho hay, ngày 1/9, gia đình có tổ chức cúng giỗ cho anh trai của Khang (đã chết cách đây khoảng 10 năm vì căn bệnh ung thư) với sự có mặt của nhiều người thân và họ hàng trong gia đình.

Tại đây, Khang bày tiệc nhậu cùng với mấy người anh em họ của mình. Đến chiều cùng ngày, Khang nhờ Bằng điều khiển xe máy chở về phòng trọ ở phường 4 (TP Vĩnh Long).

Tuy nhiên, đến tận khuya, Khang và Bằng lại trở về nhậu tiếp cho đến khi bị bắt. Lúc này, mọi người mới tá hỏa rằng anh em Khang đã gây ra cái chết cho nạn nhân Tài.

Khuôn mặt thất thần, mẹ của Khang cho biết, đến giờ chính bà cũng không thể tin là con mình giết người. Bởi thường ngày con trai bà rất hiền ngoan, chỉ những khi có rượu vào là tính khí hơi ngang một chút.

“Hay tin con trai bị công an bắt giữ để điều tra làm rõ vụ giết người, tôi bỏ dở công việc mưu sinh ở TP HCM để về ngay trong ngày. Sau đó, tìm đến gia đình nạn nhân chia buồn và thắp nén hương ta lỗi, mong họ rộng lòng tha thứ cho, con dại thì cái mang chú à!”, người mẹ uất nghẹn nói.

Tìm hiểu tại địa phương được biết, nghi phạm Dương Tuấn Khang sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, không được học hành đến nơi đến chốn. Từ khi cha và anh trai mất vì bạo bệnh thì cuộc sống gia đình càng trở nên túng quẫn hơn. Do mẹ thường đi làm xa nên thiếu hẳn vòng tay yêu thương dạy bảo của đấng sinh thành. Vì thế, càng ngày Khang trở thành một con người khác, lười lao động lại thích tụ tập rượu chè.

Thời gian gần đây, Khang thuê riêng phòng trọ và chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ đã có hai con làm nghề phục vụ. Còn Bằng cũng là con trai độc nhất trong gia đình, chỉ học cho biết chữ rồi nghỉ đi làm nghề cửa sắt.

Thông tin từ bạn bè của Khang cho biết, gần đây Khang có biểu hiện nghiện ngập. “Rất có thể Khang phạm trọng tội là do bị ảo giác, vì thế mong ngành chức năng giám định tâm thần bởi nó không được bình thường”, một thanh niên là bạn cùng xóm với gia đình đối tượng này tiết lộ.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ địa phương cho biết, “Hiện vụ việc vẫn đang nằm trong vòng điều tra nên chưa thể cung cấp thêm điều gì. Tuy nhiều, nhiều người nhận định rất có thể đây là vụ sát hại xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân'.

(Theo Trung Tính/Tiền phong)