Thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) nói rằng bị áp lực lớn, không được phép phát ngôn nên né tránh báo chí sau vụ nổ súng cứu bé gái.

Sáng 8/9, thiếu tá Chánh chỉ đạo lực lượng của đơn vị tiếp xúc với những hộ có nhà bị cháy ở khu phố 3, thị trấn Dương Đông để giúp đỡ. Phóng viên hỏi chuyện hỏa hoạn thì ông trả lời, nhưng khi nghe đề cập đến vụ nổ súng cứu bé gái hơn 10 ngày tuổi Nguyễn Trương Bảo Ngọc thì vị này bỏ đi.

Ông Chánh cho biết, cá nhân không được phép phát ngôn liên quan đến vụ nổ súng cứu bé Ngọc, nếu không sẽ bị kỷ luật.

Thiếu tá nói đang bị áp lực rất nhiều, chỉ làm việc theo trách nhiệm của một công an nhân dân. Lúc giải cứu bé gái, ông Chánh có điện thoại trao đổi với chỉ huy trực là một phó công an huyện.

Trả lời báo Công an TP HCM ngày 7/9, thiếu tá Chánh nói rằng, việc nổ súng để cứu bé gái là bằng lương tâm và trách nhiệm. "Tôi vẫn cho rằng hành động của mình là đúng. Đó là mệnh lệnh của trái tim", ông nói.

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, ông Chánh cũng dành cho phóng viên vài phút để nói về thời điểm giải cứu bé gái. Theo người đứng đầu Công an thị trấn Dương Đông, khoảng 3h ngày 6/9, ông cùng 3 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khi nhận được tin báo từ ông Trương Minh Cai (48 tuổi) ở tổ 11, khu phố 3.

{keywords}
Vết thủng trên trần nhà ông Cai do lực lượng chức năng bắn chỉ thiên gây ra. Ảnh: Việt Tường.

"Hơn một giờ thuyết phục Hữu không được, tôi trèo lên tường nhìn vào phòng ngủ của nạn nhân thì thấy chị Ly ngồi ôm đầu ở góc nhà. Hữu cầm hai chân bé gái xách lên. Sau khi nổ súng, tôi lao vào cứu bé gái và 4 đến 5 người bên ngoài khống chế Hữu, đưa vào bệnh viện cấp cứu", ông Chánh kể.

Cũng theo vị trưởng công an thị trấn, khi đưa vào phòng cấp cứu, Hữu tiếp tục "quậy" nên bác sĩ phải tiêm thuốc an thần cho anh này.

Nhớ lại vụ việc, ông Cai còn chưa hết sợ khi thấy Hữu túm chân cháu ngoại của ông và dọa đập đầu bé gái vào tường. Sau những phát súng chỉ thiên của lực lượng làm nhiệm vụ, thanh niên cố thủ trong phòng ngủ không chịu buông bé Ngọc và cầm mảnh thủy tinh định cắt cổ bé nên ông Chánh nổ súng vào bụng nghi can.

Trước thông tin của người dân về việc ông Chánh bị tạm đình chỉ công tác 3 tháng, sáng 8/9, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh (Trưởng Công an huyện Phú Quốc) nói vị thiếu tá vẫn đi làm bình thường.

"Anh Chánh bị áp lực lớn lắm, không trả lời cho báo chí điều gì đâu", ông Nhanh nói.

Rạng sáng 6/9, Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi) vờ xin nước uống và vào được nhà ông Cai. Thanh niên này sau đó đã giật lấy bé gái là cháu ngoại của chủ nhà và túm chân xoay tròn.

Hơn một giờ thuyết phục Hữu dừng tay nhưng không thành công, ông Chánh nổ súng bắn chỉ thiên nhưng tên này không sợ. Sau đó, vị thiếu tá buộc phải nổ súng để giải cứu bé gái.

Sau nhiều giờ cấp cứu, hơn 8h sáng cùng ngày Hữu đã tử vong. Thi thể Hữu được cơ quan chức năng khám nghiệm rồi bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng.

Chiều 7/9, đại tá Đỗ Minh Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang nói trong tình huống khẩn cấp như vậy, thiếu tá Chánh nổ súng là phù hợp.

(Theo Zing.vn)