Vào khoảng 20 giờ ngày 7.9, tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên đã xảy ra trận lũ ống gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.

Nước lũ cuốn trôi hoàn toàn một nhà dân khiến ba người trong cùng một gia đình là chị Giàng Thị Mảy (sinh năm 1991), đang mang thai tháng thứ bảy và hai con là Phàn Phú Sơn (sinh năm 2010) và Phàn Phú Minh (sinh năm 2012) mất tích. 

{keywords}
Địa điểm nhà gia đình chị Giàng Thị Măng bị lũ cuốn trôi

Chồng chị Mảy là anh Phàn Sài Nuôi đang đi làm ăn xa nên thoát nạn. Toàn bộ tài sản trong nhà và gia súc gồm: Hai con trâu, tám con lợn của gia đình chị Mảy cũng bị nước lũ cuốn trôi. Nước lũ còn gây thiệt hại hàng chục ha lúa vụ mùa của nhân dân xã Thuận Hòa.

Được biết con suối nhỏ chảy qua địa bàn thôn Minh Tiến bắt nguồn từ dãy núi cao, thường ngày dòng suối này rất ít nước nên một số hộ dân làm nhà ven suối để tiện sinh hoạt. 

Mấy ngày gần đây, trên địa bàn xã Thuận Hòa mưa liên tục, đỉnh điểm là trận mưa to vào chiều tối ngày 7.9 nên mới xảy ra vụ việc thương tâm như trên.

{keywords}
Các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mấy tích

Chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên do trời tối, mưa to, gió lớn, nước suối dâng cao nên các lực lượng gặp khó khăn trong công tác tìm kiếm. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được thi thể ba nạn nhân.

Sáng 8.9, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn và lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và huyện đã có mặt tại thôn thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn. Huyện và các tổ chức, cá nhân cũng đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị nạn tiền để sớm ổn định cuộc sống. 

Cùng với đó huyện đã chỉ đạo xã rà soát số hộ trên địa bàn nằm trong vùng xảy ra lũ ống, lũ quét và có nguy cơ sạt lở cao để lên phương án di chuyển.

(Theo báo Hà Giang)