Chiếc xe đang được sửa chữa trong gara thì được mang đi Lào Cai. Sau khi gây tai nạn, Giáp nhằm vào đường dân sinh trốn về Hà Nội nhưng không ngờ bị chiếc camera tại trạm thu phí IC6 ghi lại.

{keywords}
Sau khi gây tai nạn, tài xế xe Audi đã bỏ chạy khỏi hiện trường và bị camera trạm thu phí ghi lại.

Ngày 8/9, Đại tá Hà Minh Tân, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Giáp (31 tuổi, trú tại xã Tiến Thắng, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Giáp là người đã lái chiếc xe Audi gây tai nạn khiến một người chết, một người bị thương trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Hồi 17h ngày 23/8, trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chị Nguyễn Thị Thanh (38 tuổi, ngụ tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) tử vong; con gái chị Thanh, là Trần Thị Thương (17 tuổi) bị thương nặng, khi đang đứng bắt xe khách về Hà Nội. Sau khi gây tai nạn, lái xe Audi Q7 (gọi tắt là xe Audi) bỏ trốn khỏi hiện trường… Nhưng hình ảnh chiếc xe gây tai nạn bị biến dạng đã bị camera tại Trạm thu phí IC6 ghi lại.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Thọ xác định lái xe gây tai nạn là Trần Văn Giáp. Xác minh địa chỉ xe ô tô, tên chủ xe lại là của một người khác. Người này đã ủy quyền sử dụng cho một người bạn.

Chiếc xe ô tô Audi sau đó lại được người được ủy quyền giao cho một người khác mượn và đang đưa vào một gara sửa chữa. Trong quá trình chiếc xe ô tô Audi để tại gara, Nguyễn Viết Lai (40 tuổi, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) đã mang chiếc xe đi lên Lào Cai, đi cùng Lai có Giáp. Trên đường quay trở về đến địa phận tỉnh Yên Bái, Lai mệt đã đưa tay lái xe ô tô Audi cho Giáp điều khiển… và đối tượng đã gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

{keywords}
Lái xe Giáp tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Thọ

Giáp khai nhận, Ngày 23/8, Giáp điều khiển xe Audi Q7, BKS 29A-65788 đi từ Yên Bái về Hà Nội. Đến địa điểm xảy ra tai nạn, Giáp điều khiển chiếc xe Audi vượt xe tải nhưng do xe ô tô chạy với tốc độ quá nhanh, nên đã đâm vào xe chiếc Daewoo. 

Chiếc xe Daewoo bị đẩy về phía trước, lao vào thành lan can sắt ở ven, nổ lốp và mất lái, trượt theo thành hàng rào sắt, khoảng 17m rồi gây tai nạn cho mẹ con chị Thanh.

Sau cú va chạm, chiếc xe Daewoo bị đâm chuyển lái sang giữa đường, rồi lao ra rải phân cách, trượt ở giữa đường theo hướng về Hà Nội khoảng 40m thì mới dừng lại.

Lúc này, chiếc xe Audi ở phía sau cũng phanh lại được, Giáp vội vã bỏ trốn về Hà Nội. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, khi ra khỏi tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai, Giáp đi vào huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), anh ta nhằm vào đường dân sinh về Hà Nội và không đi qua bất cứ một điểm soát vé nào.

Sau khi gây tại nạn, Giáp mang chiếc xe ô tô về giấu tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

(Theo Công An Nhân Dân)