Ban An toàn giao thông TPHCM cho biết, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu vượt thép Cây Gõ (P.6, Q.6, TPHCM) là do xe khách Phương Trang chạy không đúng phần đường.

XEM VIDEO:

Chiều 9/9, ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP HCM đã thông tin ban đầu về vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Theo đó, khoảng 7h15 sáng 9/9 xe ôtô khách 27 chỗ BKS 51B-041.26 do Đào Thái Hà Ninh Khương (SN 1980, ngụ 231/19 Dương Bá Trạc, quận 8) điều khiển lưu thông trên cầu vượt Cây Gõ hướng từ đường Nguyễn Thị Nhỏ về đường Phú Thọ.

{keywords}

Khi lưu thông qua cầu vượt thép Cây Gõ thì đụng vào dải phân cách trên cầu, sau đó tiếp tục đụng vào 7 xe môtô đang lưu thông hướng ngược lại.

Hậu quả tai nạn làm 7 xe môtô và 1 ôtô bị hư hỏng. Ngoài ra, tai nạn còn khiến 10 người bị thương trong đó có 9 người phải đi bệnh viện cấp cứu (có trường hợp một người phụ nữ rớt từ trên cầu vượt xuống đất) và một người khác bị thương nhẹ đã rời khỏi hiện trường.

Sau khi tai nạn xảy ra, công an quận 6 đã chủ trì khám nghiệm và thụ lý ban đầu. Do tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn nên phòng PC67 đã có mặt để phối hợp khám nghiệm hiện trường và nắm thông tin thương tích của nạn nhân.

Bước đầu, nguyên nhân xác định là do ông Đào Thái Ninh Khương điều khiển xe khách lưu thông không đúng phần đường nên gây tai nạn giao thông.

Công ty Phương Trang lên tiếng

Theo ông Võ Quốc Bình - Phó tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần du lịch và vận tải Phương Trang, xe gặp nạn là chiếc xe đang đưa nhân viên công ty đến làm việc ở bến xe Miền Tây. Vụ tai nạn xảy ra là nỗi đau nên toàn bộ lãnh đạo công ty đã đến các bệnh viện Nguyễn Trãi, Nhi Đông 1 và Chợ Rẫy để thăm hỏi và động viên các nạn nhân.

Tại các bệnh viện công ty cũng chia sẻ với thân nhân các nạn nhân về vụ tai nạn giao thông . Công ty Phương Trang đã bố trí cán bộ túc trực tại các bệnh viện, sẵn sàng hỗ trợ chi phí thuốc men cho nạn nhân. 

Đến 14h ngày 9/9, Công ty Phương Trang tiếp tục cử người ở lại bệnh viện để động viên và hỗ trợ nạn nhân.

Riêng tài xế sau khi đưa bé gái 1 tuổi vào bệnh viện cấp cứu cũng đã đến công an trình diện.

Danh sách các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi Đồng I:

1/ Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 1996) đang hôn mê, chấn thương đầu và gãy xương chậu.

2/ Phạm Ngọc Sáng (SN 1986) đang hôn mê, đa chấn thương đầu; ngực; bụng và gãy xương đùi chân trái.

3/ Bùi Nguyễn Vy Quỳnh (SN 2014) bị chấn thương đầu nặng.

4/ Trịnh Bá (SN 1979, ngụ đường 1A, Vĩnh Lộc B, H. Bình Chánh) bị chấn thương ngực (đã xuất viện).

5/ Vương Trần Khánh Dũng (SN 1987, ngụ 765 Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) bị xây xát nhẹ.

6/ Bùi Thanh Thảo (SN 1985, ngụ 22B Bãi Sậy, P.1, Q6) bị chấn thương gối chân trái (đã xuất viện).

7/ Nguyễn Ngọc Mai Trang (SN 1994, ngụ 243/33/2B Mã Lò, Q.Bình Tân) bị gãy xương đùi chân trái.

8/ Đỗ Văn Phúc (SN 1979, ngụ Châu Thành, Tiền Giang) bị gãy đùi chân trái.

9/ Nguyễn Thanh Hùng (SN 1985, ngụ Chợ Gạo, Tiền Giang) bị thương nhẹ.

10/ Một nam thanh niên chưa rõ tên tuổi, bị xây xát nhẹ. Sau tai nạn bỏ đi.

Tuấn Kiệt