- Khoảng 18h50 tối 11/9, một tiếng nổ lớn phát ra từ một ngôi nhà ở ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội.

Vào khoảng thời gian trên, người dân ở khu vực quanh Tôn Đức Thắng, đoạn qua ngõ Thông Phong bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn như bom, ít phút sau khói bốc lên nghi ngút. Trong phạm vi bán kính cách khu vực xảy ra vụ việc 1 km, người dân vẫn nghe rõ được tiếng nổ và mùi khói khét lẹt.

Cơ quan chức năng đã xác định tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà số 23 ngách 64 ngõ Thông Phong. Theo nhiều nhân chứng, sau tiếng nổ, cánh cửa sắt của căn nhà trên hoàn toàn biến dạng. 

Ngôi nhà này là của gia đình ông Phạm Gia T. và bà Lê Thị T. Vợ chồng ông T. đều là cán bộ về hưu. Ông bà có hai con trai và một con gái. Hiện gia đình ông ở cùng vợ chồng con trai út, con gái và cháu nội. Con trai út của ông bà đang công tác trong ngành thuế.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ nổ đã làm một người tử vong tại chỗ và một vài người khác bị thương, trong đó có một phụ nữ bị thương khá nặng ở phần đầu là con gái chủ căn nhà trên. Người dân đã nhanh chóng đưa người bị thương tới bệnh viện cấp cứu.

Theo một số người dân có mặt ở hiện trường, "vụ nổ xảy ra ở tầng một của ngôi nhà, nên có khả năng không phải là do nổ gas. Bởi vì gia đình người bị nạn nấu nướng ở trên tầng 2".

Một số người dân trong ngõ cho biết, người thiệt mạng là ông Đ, khoảng 60 tuổi, sống ở đầu ngõ. Do sức ép của vụ nổ, ông Đ. bị bắn vào gốc tre đối diện ngôi nhà 23 và tử vong.

Cũng theo những người dân này, vào thời điểm trên, nhiều người đi qua hiện trường đã bị các mảnh thủy tinh găm vào người, bị thương nhẹ.

Hầu hết người dân sống ở khu vực này đều cho rằng chưa bao giờ nghe thấy tiếng nổ nào lớn như vậy. Vẻ sợ hãi vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều người, vì tiếng nổ không những làm họ hoảng hốt mà còn khiến nhà cửa rung chuyển.

Bà Đoàn Thị Hưởng sống không xa ngôi nhà số 23 bàng hoàng cho biết: “Khi ấy, tôi đang ngồi trong nhà xem tivi, thì giật thót mình bởi tiếng nổ lớn. Tôi choáng váng, không thể xác định được tiếng nổ phát ra từ đâu”.

Sau một lúc trấn tĩnh lại, tôi chạy ra ngoài thì thấy mọi người hô hoán về phía ngôi nhà phát ra tiếng nổ. Một khung cảnh đáng sợ, khói bay mù mịt, mọi người chạy về đó, còn tôi thì vẫn chưa hết bàng hoàng nên chỉ đứng từ xa để nhìn”, bà Hưởng nói thêm.

Vẫn trong tâm trạng hoảng hốt, bà Hưởng kể: “Lúc đó, sẵn trong máy có số của một anh công an phường, nên tôi đã gọi thông báo cho anh ấy. Không lâu sau, một xe cứu hỏa chạy đến, tiếp đó các anh công an, dân phòng cũng tới. Nói thật, trong đời tôi chưa bao giờ nghe thấy tiếng nổ kinh hoàng đến thế”.

Hoảng sợ không kém, bà Hò, một người dân khác sống gần đó cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi có cảm giác sợ hãi đến thế. Tiếng nổ không chỉ khiến tôi mà mọi người trong gia đình đều sợ hãi”.

Lúc ấy không biết tiếng nổ phát ra từ đâu, cả nhà tôi đều chạy ra ngoài, vừa ra đến cổng thì thấy mọi người chạy hộc tốc về phía ngôi nhà bị nổ. Lúc ấy, tôi thấy ngôi nhà đó bốc khói nghi ngút, cửa cuốn của ngôi nhà bị vỡ tung ra bên ngoài”, bà Hò cho hay.

Đội Đặc nhiệm Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa đã phong tỏa hiện trường, thu thập các chứng cứ điều tra làm rõ.

Giám đốc Công an TP.Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và một Phó Giám đốc, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP cũng lập tức có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.

Khoảng 21 giờ, xe cứu thương đã chở thi thể của người thiệt mạng rời khỏi hiện trường, đưa tới bệnh viện Bạch Mai.

Một số hình ảnh về hiện trường vụ nổ:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}

 

{keywords} Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội xuống hiện trường ngay trong đêm để chỉ đạo công tác điều tra. (Ảnh: Zing)

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Nhị Tiến - Phạm Trần