- Mỗi năm, có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 25% số nạn nhân. Do đó, việc kéo giảm tai nạn giao thông là trách nhiệm chung của xã hội trong đó có bộ, ngành và địa phương.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã cho biết như vậy khi Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng hơn 20.000 mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em tại Hải Dương và Bình Định sáng 13/9.

Với thông điệp “Vì em có ước mơ”, chương trình kêu gọi các gia đình và cộng đồng cam kết đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng moto, xe gắn máy nhằm bảo vệ tính mạng và những ước mơ của thế hệ tương lai.

{keywords}
MBH đạt chuẩn sẽ góp phần bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô xe máy an toàn hơn.

Chương trình trao MBH cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức của các em nhỏ, các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Ông Hùng cho biết thêm, tai nạn giao thông thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Năm 2014 là năm đầu tiên tai nạn giảm dưới 9.000 người.

Con số khảo sát của Ủy ban ATGT Quốc gia tháng 3/2015 cho thấy, số người lớn đội MBH 90% trong khỉ trẻ em chỉ là 38%. Sau khi thực hiện chương trình đội MBH, tỷ lệ đội MBH cho trẻ em lên tới 68%.

“Mỗi năm, có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 25% số nạn nhân. Do đó, việc kéo giảm tai nạn giao thông là trách nhiệm chung của xã hội trong đó có bộ, ngành và địa phương”, ông Hùng cho hay.

Để kiềm chế tai nạn giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bởi đây là thế hệ tương lai-chủ nhân của đất nước, là niềm hi vọng của gia đình, công đồng và xã hội. Bên cạnh nuôi dưỡng, dạy dỗ học sinh, chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ an toàn mọi nơi mọi lúc cho các em trong đó có việc bảo vệ trên đường đến trường.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, tai nạn giao thông vẫn còn cao và tập trung ở loại phương tiện xe máy và một bộ phận người dân chưa có nhận thức trong việc chấp hành Luật giao thông.

UBND tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện trách nhiệm thường xuyên liên tục và có các giải pháp “siết” tai nạn giao thông. Qua chương trình, tỉnh đề nghị các trường tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh ngay từ bậc tiểu học để hình thành thói quen đội MBH.

Gia Văn