- Gần 11h trưa nay, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại toà chung cư HH4 khu đô thị Linh Đàm trên đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do sự cố từ hộp kỹ thuật tầng 17. 

{keywords}

Người dân phát hiện khói thoát ra từ hộp kỹ thuật ở các tầng 30, 31, 32, 33.

{keywords}

Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, gần 10 xe cứu hỏa, 4 xe thang cùng nhiều chiến sỹ đã có mặt tại hiện trường. 

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

Được biết, tòa nhà 36 tầng này mới được chủ đầu tư là tập đoàn Mường Thanh bàn giao cách đây 1 tháng. Đã có 1 số hộ dọn đến ở.

"Nguyên nhân cháy có thể do công nhân đốt một số phế liệu", Đại tá Thái nói.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, xe thang của lực lượng Phòng cháy chữa cháy vươn tới tầng 13 đưa người xuống dưới đất.

Theo một số người dân, khói tỏa ra mạnh nhất ở tầng 34 và 36. Ít phút sau, khói bốc lớn lan rộng ra các tầng của tòa nhà. Nhiều người dân đã bế con nhỏ chạy thang bộ xuống dưới tòa nhà.

Anh Nguyễn Văn  Toàn, 31 tuổi, thợ sửa chữa làm ở tầng 5 kể lại, thời điểm trên, anh thấy nhiều người hốt hoảng bế con nhỏ chạy xuống cầu thang bộ. Một người phụ nữ bị ngạt được các bác sĩ sơ cứu ngay tại chân của chung cư.

{keywords}

Lúc 12h15, một nạn nhân là đàn ông khoảng 50 tuổi ngụ trên tầng cao đã được đưa xuống mặt đất bằng thang cứu hỏa của lực lượng Phòng cháy chữa cháy và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Thông tin nhanh của lực lượng chức năng tại hiện trường cho biết, đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22, 2 trẻ em ở tầng 9.

Xác định ban đầu điểm cháy từ hộp kỹ thuật tầng 17. Sau đó cháy theo đường dây điện, khói bốc lên các tầng cao hơn. Tuy nhiên, không có ai bị ngạt khói.

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã phải dùng búa và rìu đập vỡ hộp kỹ thuật để khói thoát ra ngoài, dập tắt đám cháy.

HH4 là một trong 12 tòa nhà thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư với khoảng 10.000 căn hộ. Đây là một trong những khu chung cư có mật độ dân số đông nhất Thủ đô hiện nay.


{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

{keywords}
{keywords}


Nhị Tiến - Phạm Hải