- Trên đường Giải Phóng, đoạn gần ngã ba với Kim Đồng thường xuyên xảy ra tai nạn do người tham gia giao thông đâm vào dải phân làn giữa đường.

Đầu năm nay, Sở GTVT Hà Nội đã cho gỡ bỏ một loạt dải phân cách cứng trên các tuyến phố Huế, Bà Triệu, Hàng Bài, Xã Đàn, Giải Phóng… sau hơn 3 năm thực hiện với kinh phí gần 24 tỷ đồng.

Tuy nhiên, không hiểu sao trên tuyến đường Giải Phóng, đoạn gần bến xe Giáp Bát, dải phân cách dài vài chục mét vẫn được giữ lại. Đây được coi là “cái bẫy” gây ra các vụ tai nạn thương tâm khiến rất nhiều người dân bức xúc.

Anh Dũng, làm nghề xe ôm ở khu vực này gần chục năm, chia sẻ: “Tôi đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tai nạn. Tôi không hiểu tại sao họ không tháo dỡ hết mà lại vẫn để đoạn dải phân cách này".

“Có những trường hợp xe máy lao vào rồi trèo cả xe lên dải phân cách, người thì bắn ra chỗ khác. Đa số những vụ tai nạn mà tôi từng chứng kiến là do xe máy đang đi nhanh thì bất ngờ những xe ô tô từ ga Giáp Bát đi ra che khuất dải phân cách, khi phát hiện ra thì không kịp phanh, thế là lao vào dải phân cách. Vừa hôm trước còn có cả xe ô tô lao vào, nhìn chung là rất nguy hiểm", anh Dũng cho biết thêm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Dải phân cách cứng còn sót lại trên đường Giải Phóng gây nhiều vụ tai nạn sứt đầu, mẻ trán

Từng giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu, ông Chu Mạnh Khỏe - 58 tuổi, một người dân ở gần đây cho biết: “Thời điểm thường xuyên xảy ra tai nạn là buổi sáng và đầu giờ chiều. Nguyên nhân chủ yếu là do xe máy vừa dừng đèn đỏ ở ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng phía trước, đến lúc đèn xanh thì tăng ga, không để ý. Trường hợp khác là ô tô từ ga Giáp Bát lao ra đường Giải Phóng, rẽ nhanh vào làn dành cho ô tô khiến các phương tiện đi phía sau bị che khuất tầm nhìn. Tai nạn ở đây thì đếm không xuể, xảy ra như cơm bữa, trường hợp tử vong thì tôi chưa thấy, nhưng gãy chân gãy tay, sứt đầu mẻ trán rất nhiều".

{keywords}

{keywords}

Người dân sống gần đây cho biết, tai nạn thường xảy ra vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, đặc biệt là những ngày mưa

Nhị Tiến - Đình Dũng