- Chiều 17/9 phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM xác nhận đang tạm giữ nghi can Châu Văn Việt (SN 1968, quê Tiền Giang, tạm trú tỉnh Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Được biết mới đây Việt ra đầu thú tại công an Q.Thủ Đức và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. 

Việt khai đã phóng hỏa nhằm giết chết người tình và tình địch vì ghen tuông.

{keywords}

Nghi can Châu Văn Việt

Kết quả điều tra ban đầu cho hay, Việt đã có vợ con nhưng 2 năm trước có quan hệ tình cảm rồi chung sống như vợ chồng với bà L.T.T (SN 1974, quê Nghệ An) ở đường Ngô Chí Quốc, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức). Đầu năm 2015, do phát sinh mâu thuẫn nên 2 người chia tay, Việt chuyển đi nơi khác sinh sống.

Tuy nhiên sau một thời gian ngắn, bà T có mối quan hệ nam nữ với người đàn ông tên T.H.B (SN 1978, quê Hà Tĩnh). Bà T cùng ông B chung sống như vợ chồng tại phòng trọ nói trên.

Biết bà T có tình nhân mới, Việt nhiều lần tìm đến gây sự và dọa sẽ phóng hỏa, giết hại cả 2 người. Bà T có lời qua tiếng lại gay gắt với Việt, còn ông B cũng có 1 số lần nhắn tin với lời lẽ căng thẳng, do đó Việt quyết thực hiện hành vi.

Đêm 10/6/2015, Việt dự tính về quê bằng xe gắn máy nhưng đến ngã tư An Sương, khu vực giáp ranh Q.12 và huyện Hóc Môn thì dừng lại, ngồi 1 mình trong quán, uống hết 2 lon bia. Lúc này Việt mở ĐTDĐ xem lại tin nhắn của bà T gửi cho mình, nên phát sinh bực tức và thực hiện ý đồ sát hại bà T lẫn ông B.

Mua 30 ngàn đồng xăng ở 1 cửa hàng, Việt bỏ trên xe gắn máy, chạy thẳng đến trước phòng trọ của người tình. Lúc này là 1h30 rạng sáng 11/6, bà T và ông B đang ngủ say trong phòng.

Việt lấy ổ khóa thường dùng khóa cửa phóng trọ của bà T từ bên ngoài. Sau đó Việt tạt xăng vào khe cửa rồi châm lửa. Thấy ngọn lửa bùng phát, Việt lấy xe gắn máy rời hiện trường.

{keywords}

Hiện trường vụ phóng hỏa giết người 

Được biết lửa bùng phát, bà T và ông B không chạy thoát do cửa bị khóa. Tuy nhiên hàng xóm kịp thời can thiệp, cứu sống 2 người, đưa đi cấp cứu. Đến nay xác định bà T bị bỏng 17%, còn ông B bỏng 10%. Ngoài ra nhiều tài sản như: xe gắn máy, ti vi...trong phòng trọ bị thiêu trụi hoàn toàn.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định kẻ gây án là Châu Văn Việt. Được biết sau đó Việt lang thang về các tỉnh miền Tây, làm thuê cho các ghe trên sông để kiếm sống và bỏ trốn. Khi biết tin bị công an truy lùng, mới đây Việt đã ra đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Anh Sinh