- Để tránh sự nghi ngờ, theo dõi của người dân cũng như lực lượng chức năng, Bảo lắp đặt hệ thống camera cảnh báo và hằng ngày biến nhà mình thành “đại bản doanh” mua bán ma túy…

Tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) CA tỉnh TT - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Trần Ngọc Bảo (33 tuổi) và Phan Thế Lũy (25 tuổi, đều trú xã Phú Dương, huyện Phú Vang) về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

 {keywords}

Đối tượng Trần Ngọc Bảo bị CA bắt giữ.

Trước đó, khoảng 10h ngày 19/9, các trinh sát thuộc lực lượng PC47 CA tỉnh TT - Huế đã bắt quả tang Bảo đang giao dịch bán ma túy cho đối tượng Trần Q. Ph. (30 tuổi, trú phường Thuận Hòa, TP huế).

Đồng thời, kiểm tra nhanh trên người các đối tượng. lực lượng chức năng thu giữ trên người Bảo và Ph. hai gói ma túy đá, 3.5 triệu đồng cùng một số tang vật khác.

Khám xét khẩn cấp tại nhà Bảo, lực lượng công an thu giữ thêm 14 bánh cần sa khô (tổng trọng lượng gần 14kg); 3 gói nilon chứa 17,586gam heroin; 3 gói nilon chứa 7,82gam ma túy đá. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 1 roi điện, 1 kiếm, 1 súng ngắn giả cùng 90 triệu đồng, nhiều ĐTDĐ và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngay trong sáng 20/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh TT - Huế tiếp tục bắt giữ đối tượng Phan Thế Lũy.

{keywords}

Số lượng lớn tang vật vụ án tại nhà riêng của Bảo bị CQCA lập biên bản tịch thu.

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho biết, trong thời gian vừa qua, lợi dụng nhiều mối quan hệ với các đối tượng buôn bán ma túy ngoại tỉnh, Bảo đã móc nối và thực hiện mua bán nhiều loại ma túy từ ngoại tỉnh về Huế để cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn.

Để công việc “làm ăn” thuận lợi, tránh sự nghi ngờ, theo dõi của người dân địa phương cũng như các lực lượng chức năng, đối tượng Trần Ngọc Bảo đã biến ngôi nhà riêng nằm biệt lập giữa cánh đồng xã Phú Dương thành “đại bản doanh” để cất giấu ma túy.

Điều đáng nói, mặc dù là một người dân sống ở vùng quê nhưng xung quanh nhà y được xây dựng kín cổng cao tường với hệ thống camera được gắn đầy xung quanh.

Một số người dân địa phương cho biết, thời gian gần đây, rất ít khi họ thấy ngôi nhà của Bảo mở cửa tiếp khách mà thường “cửa đóng then cài”. Cho rằng, chủ nhân đi làm ăn xa nên cũng ít ai quan tâm. Nhiều người dân vẫn còn cảm thấy bất ngờ khi CA ập vào, phát hiện đây là “đại bản doanh” của một đại lý buôn bán ma túy.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CA tiếp tục mở rộng, điều tra.

Quang Thành