Khi rời công sở, Hoài Bảo là một người trẻ trung, hòa đồng với mọi người xung quanh, không sống kiểu “tôi là con ông này, ông nọ”. Hoài Bảo có sở thích chơi chim nên anh luôn sưu tầm những loại chim hót hay, nhảy giỏi.

Hai hôm nay, khắp nơi ở Quảng Nam, từ những bước chân tập thể dục buổi sáng, từng ngóc ngách các ngả đường, quán bún, gánh xôi vỉa hè, cà phê cóc… hầu như chỉ rặt một chuyện: vị Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trẻ tuổi nhất nước!

{keywords}

Tân Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo từng đoạt giải khuyến khích Tiếng hát chim chào mào năm 2015. Ảnh trên facebook của Lê Phước Hoài Bảo

Công danh thăng tiến

Tân Giám đốc sở Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985.

Theo học trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chuyên ngành Tài chính tín dụng, sau khi tốt nghiệp, Lê Phước Hoài Bảo được UBND tỉnh Quảng Nam thu hút theo dạng nhân tài, cũng là người đầu tiên được tỉnh đưa đi học thạc sỹ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Claremont Graduate University (Hoa Kỳ).

Sau 2 năm miệt mài đèn sách, Lê Phước Hoài Bảo về lại tỉnh nhà để cống hiến cho quê hương. UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phân công Hoài Bảo về công tác tại Phòng Xúc tiến đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai.

Làm chuyên viên một thời gian, Lê Phước Hoài Bảo được bổ nhiệm vào vị trí Phó phòng Xúc tiến đầu tư của Ban này. Không lâu sau, Hoài Bảo được bổ nhiệm lên trưởng phòng khiến ai cũng nể phục vì tuổi trẻ tài cao.

Ngày 26/2/2014, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký quyết định số 649 điều động ông Lê Phước Hoài Bảo đến nhận công tác tại UBND huyện Thăng Bình.

Đến ngày 14/3/2014, HĐND huyện Thăng Bình họp bất thường để bầu chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2011-2016. Kết quả, ông Lê Phước Hoài Bảo đã trúng cử chức danh Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhiệm kỳ 2011-2016.

Đến ngày 2/4/2015, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh ra quyết định số 1125 về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình đến nhận công tác tại Sở KH-ĐT và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Phó giám đốc Sở kể từ ngày 9/4/2015.

Ngày 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo từ Phó giám đốc Sở KH-ĐT lên làm Giám đốc Sở này.

Sở thích chơi chim

Trong công việc, ông Lê Phước Hoài Bảo là người năng động, bản lĩnh, được anh em đồng nghiệp trong cơ quan tín nhiệm, đánh giá cao về năng lực lãnh đạo.

Khi rời công sở, Hoài Bảo là một người trẻ trung, hòa đồng với mọi người xung quanh, không sống kiểu “tôi là con ông này, ông nọ”. Hoài Bảo có sở thích chơi chim nên anh luôn sưu tầm những loại chim hót hay, nhảy giỏi.

Bởi vậy, trong nhà anh lúc nào cũng có nhiều đôi chim chào mào, chích chòe. Những buổi sáng thứ bảy, chủ nhật, mọi người lại thấy anh xách lồng chim đến các quán cà phê chuyên chơi chim để giao lưu, học hỏi và giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Với anh, việc chăm sóc chim hót hay, nhảy giỏi là cả một công phu, nghệ thuật. Hồi tháng 7 vừa qua, Hoài Bảo đoạt giải khuyến khích Tiếng hót chim chào mào.

Theo Pháp luật VN