- Sàn vàng IMMS Holdings được cho là kinh doanh vàng trái phép và có dấu hiệu lừa đảo khiến hàng ngàn người sập bẫy.

Theo đó trưa 25/9, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp cùng với Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ công an đã tiến hành khám xét trụ sở Công ty cổ phần đầu tư truyền thông và tiếp thị Sài Gòn (gọi tắt là IMMS Holdings), trụ sở tại 1 tòa nhà trên đường Nguyễn Công Trứ, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1. 

{keywords}
Trụ sở công ty IMMS Holdings trên đường Nguyễn Công Trứ, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1

Công an đã tiến hành bắt giữ ông Đặng Hữu Trung (SN 1980, ngụ Q.Tân Bình), Tổng giám đốc công ty IMMS Holdings và tiến hành mời làm việc với nhiều người khác.

Khi khám xét, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, chứng từ, vật chứng nhằm phục vụ công tác điều tra.

Được biết, sàn vàng IMMS Holdings được cho là có liên quan đến sàn vàng trái phép BBG mà công an TP.Hải Phòng phối hợp với Bộ công an đánh sập cách đây không lâu.

Theo thông tin điều tra sơ bộ, sàn vàng IMMS Holdings của ông Đặng Hữu Trung đã mua, sử dụng phần mềm MT4, hướng dẫn nhà đầu tư cách sử dụng phần mềm để kinh doanh vàng trên mạng Internet.

Có hàng ngàn nhà đầu tư được cho là có tài khoản trên hệ thống kinh doanh của IMMS Holdings. Đến thời điểm khám xét, công an xác định có 5.800 tài khoản giao dịch của khách hàng liên quan đến sàn vàng IMMS Holdings.

{keywords}
Ông Đặng Hữu Trung , Tổng giám đốc sàn vàng trái phép IMMS Holdings

Hoạt động như đề cập của công ty IMMS Holdings được xác định là không có giấy phép của cơ quan quản lý Nhà nước và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, công ty IMMS Holdings thành lập từ giữa tháng 10/2012. Trong danh mục theo giấy phép kinh doanh của công ty này có mục sản xuất, buôn bán kim loại màu và kim loại quý và có một số danh mục hoạt động trong lĩnh vực truyền thông....hoàn toàn không được phép kinh doanh, huy động vàng qua mạng Internet.

Đến chiều 25/9, khi sàn vàng IMMS Holdings bị khám xét, Tổng giám đốc bị tạm giữ để phục vụ điều tra thì trang chủ của công ty này đã không thể truy cập...

Đàm Đệ