Được đầu tư hơn 160 tỷ đồng nhưng 12 biệt thự bên sông Hàn đang xuống cấp và hoang tàn. Người dân gọi đây là khu "nhà ma" giữa thành phố.

{keywords}

Khu biệt thự này nằm ở cụm thể thao Tuyên Sơn (quận Hải Châu) dành cho các chuyên gia, huấn luyện viên thể thao thành tích cao của Đà Nẵng.

{keywords}

Năm 2007, toàn bộ cơ sở vật chất, hạ tầng ở đây được bàn giao lại cho một ngân hàng theo chủ trương xã hội hóa đội bóng với kinh phí hơn 160 tỷ đồng.

 

{keywords}

Cũng từ đó, các chuyên gia ít dần và nơi đây trở thành khu hoang tàn. Người dân sống gần đó gọi đây là "biệt thự ma". Cả ngày lẫn đêm, cung đường này luôn vắng người qua lại còn bên trong khuôn viên nhếch nhác.

{keywords}

Theo thời gian, những bức tường của các ngôi nhà đang dần bong tróc, loang lổ.

{keywords}

Hàng rào trước nhà trơ khung sắt mục nát, nhiều ống kim tiêm vương vãi trên nền đất. Hàng trụ đèn trang trí đổ và bị những người nhặt phế liệu gỡ bán.

{keywords}

Vào ban đêm, cả dãy biệt thự sang trọng này chỉ lác đác vài ánh đèn. Về đêm, nơi đây còn có tiếng ếch, nhái, côn trùng kêu, mọi người ít dám đến gần", anh Vũ Văn Hành, sống cách đó khoảng 100 m, cho hay.

{keywords}

Cỏ mọc lên cả các bậc thang ngay cửa các biệt thự.  "Nhiều năm qua, khu biệt thự này không những gây ô nhiễm môi trường mà còn là nơi tụ tập của gái mại dâm, người nghiện gây mất an ninh trật tự. Chính quyền cần có biện pháp xử lý để trả lại cảnh quan cho TP", ông Nguyễn Văn Hùng, một người dân sống gần khu vực này bức xúc nói.

{keywords}

Hầu hết các trang thiết bị, kể cả tường rào, cổng ngõ, lăn can, cửa nhà... đã bị tháo gỡ, mất cắp hoặc hư hỏng.

{keywords}

Mặt tiền của biệt thự nhìn ra sông Hàn thơ mộng giờ là khu lau lách rậm rạp. Ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cho biết, cụm thể thao Tuyên Sơn là một trong những khu vực đang được các cơ quan chức năng rà soát để có biện pháp xử lý tình trạng bỏ hoang, gây ô nhiễm.

{keywords}

Hiện một số vật dụng được chủ sở hữu chuyển đi nơi khác. Còn các thiết bị như điều hòa, bàn ghế... thì vẫn còn đó.

{keywords}

Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng, cho biết vì khu biệt thự này có thiết kế không phù hợp với các vận động viên, huấn luyện viên nên họ chuyển đi nơi khác. Trong thời gian tới, khu liên hợp thể thao ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) hoàn thành và đưa vào sử dụng, dãy nhà biệt thự này sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng cho phù hợp.

( Theo Zing.vn)