- Dây điện, dây cáp rối rắm chằng chịt thành từng búi to võng xuống ngay sát đầu người qua đường. Những đường dây này đang gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân trong cuộc sống hàng ngày.

Nhiều năm nay, người dân tại khu tập thể An Dương (Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) luôn phải sống bên cạnh những bó dây điện chằng chịt và võng xuống sát đầu người.

Đây là khu tập thể đông dân nên những đường dây điện quá thấp như thế này không chỉ gây nguy hiểm cho người qua lại, mà cho cả những hộ gia đình xung quanh. Hàng ngày, hàng giờ, người dân phải chui qua đường dây điện với những nguy hiểm có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

{keywords}
Nhiều loại dây, rối rắm, chằng chịt.

Dây điện, dây cáp, dây mạng được bó lại vào nhau bằng những mối buộc sơ sài mà không biết dây nào còn dùng được, dây nào bỏ đi. Những búi dây võng xuống trước cửa nhà khiến người dân luôn thấp thỏm lo sợ.

Để tạm thời khắc phục, người dân phải buộc những bó dây này lại và dựng lên những chiếc cột đỡ dây cao lên. Nhưng, đó chỉ là giải pháp tạm thời vì người dân vẫn dễ bị va chạm vào dây điện khi đi qua.

{keywords}
Số dây này được bó lại một cách sơ sài, võng xuống thấp vì quá nặng

Hàng ngày, hàng giờ, người dân sống nơi đây vẫn thấp thỏm vì sự cố từ những đường dây này có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thế nhưng, một số người lại tận dụng những đường dây này để treo biển quảng cáo, thậm chí là phơi quần áo.

Dây điện vẫn võng xuống trước cửa nhà, ngay trên đầu người qua lại, nhưng không biết bao giờ tình trạng này mới được giải quyết.

Nhị Tiến - Đình Dũng